Chương 23: Quý ngài số 8

39 11 6
                                    



"Đừng bao giờ quên mình là ai." - Một thanh âm trầm đục cất lên, văng vẳng trong đầu Sugar. Theo vô thức, cậu nhướn mày lên, nhìn chòng chọc vào bóng người đàn ông khi ẩn khi hiện dưới đáy mắt. Gã vẫn mặc bộ vest xanh thẳm đính kèm chiếc huy hiệu đại bàng bên ngực trái.

"Hãy luôn nhớ việc thừa kế di sản của chúng ta."

Tiếng xầm xì của gần chục người khẽ vang bên tai, nhắc đi nhắc lại câu nói kia. "Quá khứ" mà Sugar luôn cố gắng giấu diếm lại một lần nữa ám ảnh lấy tâm trí cậu.

Mồ hôi tuôn dài hai bên thái dương, tay cậu run run cầm chặt chiếc điện thoại. Đôi mắt sapphire nhìn chăm chăm vào bức tường trắng của phòng y tế, không chớp lấy một lần. Bất thình lình, cái chất giọng lanh lảnh đặc trưng của "siêu thị thông tin toàn trường" vang lên, kéo tâm trí Sugar trở về với hiện tại.

"Ban nãy y tá vừa chẩn đoán mày bị ung thư răng. Một tháng nữa, mày sẽ không còn cái răng nào nữa hé hé." - Cầm cái răng rụng của Sugar trên tay đung đưa qua lại, Alger đùa cợt một cách tỉnh queo.

Bên cạnh là Clay vẫn còn nhăn nhó ra mặt. Cậu chàng đấm vào vai Alger một cú, nạt.

"Gớm. Mày giữ cái răng đó làm quái gì?"

"Tất nhiên là để làm kỷ niệm á. Dễ gì có đứa nào được bạn bè tặng một cái răng giống tao đâu." - Alger vỗ ngực tỏ vẻ tự hào lắm. Như thể cậu chàng vừa lập được chiến tích hiển hách nhất trong lịch sử vậy.

Bấy giờ, cô Sille - y tá trưởng, mới bước vào, chấm dứt màn bông đùa của Alger. Vốn dĩ học tại Centuries, ai nấy cũng hệt dùng thuốc tăng cường cơ bắp khiến Sugar bao lần suýt ngột thở. Tuy nhiên, hôm nay được gặp một người với thân hình mảnh mai như cô Sille, đúng nghĩa là ánh sáng cứu vớt mảnh đời khô héo của Sugar. Cô có khuôn mặt tròn phúc hậu với mái tóc nâu hạt dẻ được cắt ngắn ngang vai. Trên tay Sille là cái máy tính bảng cùng mấy dòng ghi chú khó hiểu. Theo sau cô còn có hai con android nữa. Cô lướt mắt qua cả đám, nhỏ nhẹ cất lời.

"Sugar cũng không hẳn là đứa đầu tiên lên phòng y tế trong mấy dịp thi cử này nhưng chắc là đứa đầu tiên gãy răng." - Nhắc đến răng, mặt Sugar đần ra thấy rõ, Alger và cô Sille thì nhìn nhau cười khúc khích mấy giây liền. Riêng Clay vẫn giữ nguyên nét mặt của một quả óc chó.

Cô Sille tiếp lời.

"Mấy đứa học mà chẳng chịu quan tâm đến sức khỏe gì cả. Về phần Sugar thì hóa đơn gắn răng giả và thuốc đã được gửi về người giám hộ của em. May là y học ngày nay đã phát triển nên em đỡ phải nghỉ học hay phải che cái miệng của mình cả tuần nhé." - Nói rồi, cô ra lệnh cho hai con android làm nốt đống thủ tục còn lại.

Android y tá là một trong số các loại android sạch sẽ và không nặng mùi kim loại nhất. Kích cỡ mà màu sắc trắng xám thì giống với các loại android y tá khác. Riêng tại trường Centuries, chúng còn được khắc gia huy cá rồng sắc sảo trên bả vai phải.

Sau khi kiểm tra và hoàn thành mọi thủ tục, Clay được Sille nhắc nhở để ý đến bạn chung phòng rồi cả ba đứa bắt đầu trở về ký túc xá. Dọc đường, Alger vẫn cầm cái răng Sugar tung hứng qua lại, giả vờ mình là tiên răng nữa chứ. Trông có vẻ ai nấy đều có thể thở phào nhẹ nhõm, sẵn sàng nằm ngủ một giấc thẳng cẳng. Riêng Sugar thì không tài nào thôi nghĩ về đoạn tin nhắn sặc mùi mờ ám ban nãy.

A little catalyst: Đồng xu người chết (quyển 1)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ