Nếu như trong tâm trí thằng Sugar thường mô tả Clay hệt một con chó chihuahua thích cắn người. Thì trong tiềm thức Clay, thằng bạn chung phòng không khác gì chó husky lỗi gen, một thất bại của tổ tiên loài chó cả. Nhìn bản mặt cười ngáo ngơ của Sugar như chưa gây nên chuyện xàm quần gì khiến Clay tức muốn nghẹn lời. Cậu chàng vẫn giữ nguyên nụ cười thương hiệu nhăn nhúm, tay chầm chậm kéo rèm tắm lại. Mặc kệ bên kia vẫn nài nỉ xin làm gia sư.Tưởng chừng tên đần ấy sẽ bỏ cuộc và chuyển sang mục tiêu mới như mọi lần, Clay đã nghĩ như thế. Cho đến khi hơn nửa ngày trời phải nghe Sugar oang oang bên cạnh, giở hết đống văn vở ra hòng cầu xin cậu làm gia sư. Sự chịu đựng của cậu đất sét bắt đầu chạm ngưỡng báo động. Chực chờ tới giờ nghỉ trưa, Clay ngay lập tức túm lấy Alger còn đang ngẩn tò te làm khiên chắn rồi chạy biến khỏi lớp học.
Về phía Sugar cũng không khá hơn là bao. Hầu như môn nào cậu chàng cũng đều học tốt, tuy nhiên chả có môn nào thực sự giỏi. Vậy nên cậu mới tìm đến cộng sự kiêm top 5 toàn khối học hỏi. Bằng không chưa đầy hai tuần nữa, thằng nhóc nhà Hemming chính thức bị đá khỏi Centuries.
"Mày đang tìm gia sư hể? Tao cũng đang cần tìm nè. Hay là mình đi tìm chung há?" - Đột ngột, Alger vỗ vào mông Sugar bình bịch, cắt phăng đống suy nghĩ trong đầu cậu chàng.
Vốn dĩ đã quá quen với mấy cử chỉ đầy ba chấm của Alger, cậu chỉ buồn bực nhìn sang khuôn mặt láu táu của "siêu thị thông tin nào đó", đáp.
"Không phải bây giờ, Alger." - Nói rồi, cậu chàng bắt đầu xây dựng lại kế hoạch thuyết phục Clay và cắp mông đi dọn chuồng vịt vào mỗi trưa. Thành thực mà nói, Alger là kiểu học sinh không khoái ganh đua, chỉ mong đủ điểm để khỏi ở lại lớp. Do vầy nên khó mà cả hai cùng hợp tác được.
Thực ra vẫn có cách để cậu có thể ở lại Centuries, đó là tìm đến nguồn đề thi bị tuồn ra, được cung cấp bởi một kẻ bí ẩn trong trường. Học sinh hay giáo viên, không ai biết người đó là ai nhưng chỉ cần nôn ra ít tiền phí, Sugar sẽ có ngay một tệp đề cương. Cứ học theo thì y như rằng ai cũng điểm cao chót vót.
Tuy nhiên thứ cản trở cậu chàng không phỉ yếu tố chỉ kẻ thuộc xã đoàn ngầm mới có được đề cương. Cậu biết rõ, chỉ cần việc gian lận trong thi cử lộ ra thì đời cậu cũng bế mạc. Chưa kể đến việc Sugar còn đang gây hấn với Lyn Giavier, một đứa hổ báo trong xã đoàn ngầm. Và cậu biết chắc, cô ả đang tìm cách loại cậu khỏi Centuries vì lý do sâu xa nào đó.
Cứ như thế, hai tuần đếm ngược bắt đầu.
Liên tục những ngày kế tiếp là chuỗi nài nỉ lươn lẹo của Sugar đối với Clay. Từ dùng miệng cho đến các câu hỏi bẫy, có vài lần cậu chàng đã suýt thành công nếu như không có bản mặt của Alger bên cạnh. So sánh thằng đầu cam cháy ấy với một bã kẹo su cũng không ngoa. Kể từ hôm nọ, bằng ma lực vô hình không tên, Alger bám theo Sugar xin làm gia sư y hệt cậu với Clay. Bất ngờ hơn là khi cậu ta còn lóc cóc đi theo cậu ra tận chuồng vịt mỗi trưa, điều này khiến cậu chàng lạnh gáy hết sức.
Kéo dài một tuần vừa căng thẳng ôn thi vừa tìm cách cắt đứt cái đuôi tên Alger, Sugar dần cảm thấy đuối sức. Cuối cùng cậu đành thay đổi chiến lược. Trở thành gia sư cho Alger thay vì tìm bạn giúp. Đôi khi giúp người khác cũng là giúp cho chính bản thân mà, Sugar cố gắng nghĩ lạc quan nhất có thể. Dẫu cho cậu có nghe phong phanh về mấy tin đồn không tốt về thằng bạn ăn chơi. Nhưng chắc chắn Alger đâu thể xin cậu làm gia sư chỉ vì mấy vấn đề "nhạy cảm" đâu nhỉ, Sugar sợ hãi trấn an lòng mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
A little catalyst: Đồng xu người chết (quyển 1)
خارق للطبيعةQuân sự Centuries chỉ có hai loại người, một là những đứa trẻ sinh ra đã ở trước vạch xuất phát, nhà giàu nức vách đủ để chi trả số học phí đắt đỏ cho con họ học ở đây. Hai là những đứa trẻ xuấ...