Hết đợt sóng này lại đến đợt sóng khác dập vào mặt, Sugar tự hỏi liệu kiếp trước bản thân có gây sự với bộ phận đầu thai hay không mà giờ ngồi không cũng dính đạn thế này. May mắn cho cậu, Lyn sau khi ăn trọn cú đấm đầy tức giận từ cô bạn gái, ả vẫn còn sức mà bò dậy. Nếu cô ả xỉu luôn ở quầy lễ tân chắc cậu sẽ ngất theo cho đủ bộ. Cô ta lấy gấu áo lông quẹt tạm đống máu mũi rồi lừ đừ cất lời."Electa, cưng à. Từ từ để tớ giải thích nào. Nóng nảy quá là...V*i l*n...Gãy mất cái kính yêu thích rồi. Đợi chút nhé các quý vị." - Đoạn, Lyn ngừng lại. Tháo cặp kính mát hình cánh bướm đã bị gãy làm đôi bỏ vào túi áo, ả rút ra thêm một cặp kính khác được trang trí cả đống hoa cúc baby lòe loẹt đeo lên.
"Rốt cuộc cô có bao nhiêu cái kính râm vậy hả?" -Sugar nghệt mặt ra, hỏi.
"Đủ để làm bật lên phong cách tuyệt đỉnh của tôi." -Ả hất hất đuôi tóc tết màu xám lạnh, hơi nâng nửa mặt lên, đáp.
Lyn nhanh chóng quay về vấn đề với cô bạn gái Electa, đồng thời nhắc khéo thằng bạn mình lên lầu cửa tiệm tìm chỗ ngồi nghỉ ngơi trước và nhớ xóa hết ký ức về những gì mà Sugar vừa thấy đi. Ngay khi vừa quay gót rời đi, cậu chàng vô thức tủm tỉm cười. Có điên mới xóa ấy, cuối cùng cậu cũng được chứng kiến cảnh đứa mình ghét ăn quả báo thì quên kiểu gì mà quên. Thật không thể đợi đến lúc về ký túc, cậu sẽ đem chuyện này ra đe dọa cô ả. Ắt hẳn Lyn sẽ để yên cho cậu chàng một khoảng thời gian cho mà coi.
Nghe lời ả, Sugar nhờ con android vệ sĩ ban nãy chỉ đường rồi mới lọ mọ lên tầng ba. Nhìn tiệm có vẻ vắng nhưng hầu như bàn nào cũng đều đã đặt trước. Cậu chàng ngày càng nghi ngờ về tiệm Bảy cành mơ. Nơi này thực sự phục vụ cái gì ngoài các món nước bình thường mà chỉ nhận khách quen, khá đông khách và luôn mở cửa 24/24.
Lên đến tầng ba bằng chiếc cầu thang lát gạch họa tiết gốm đa sắc tương tự bên ngoài tòa nhà, trước mắt thằng nhóc nhà Hemming là khung cảnh với nhiều bức tranh hoa linh lan và các món đồ thủ công mỹ nghệ làm từ sứ chạm khắc hình hoa linh lan trắng nốt. Đối lập với phong cách mờ ảo nên thơ của tầng trệt, tại nơi đây cũng mang chút gì đó huyền ảo, thế mà trông rất dịu êm hệt một cánh đồng hoa vào sớm mai. Nền lát bằng gạch vân gỗ làm bật thêm sự mộc mạc, ấm cúng. Thoảng trong không khí, Sugar còn ngửi thấy mùi cam sả thanh ngọt dễ chịu vô cùng. Giống với các tầng khác, bàn và nệm ngồi vẫn giữ nguyên sắc tím nhạt.
Ngó nghiêng hồi lâu, Sugar cũng lựa được chỗ đặt mông ưng ý bên cánh tay phải, gần cửa sổ để có thể ngắm phong cảnh về đêm nơi đây. Vừa thả mình xuống tấm nệm bệt, cậu chàng dựa hẳn lưng vào tường. Tay chân cậu bấy giờ mới được thả lỏng. Mấy cơn đau nhức từ trận chiến vừa rồi dần dà lan đến tứ chi Sugar, chậm rãi và âm ỉ. Ngồi nghỉ được hơn dăm phút thì một con robot phục vụ bàn xuất hiện.
Nó có hình dáng giống kiểu chậu cây màu xám đen, phần trên là khay đựng nước uống, đồ ăn. Khách sẽ tự lấy món và nhận hóa đơn, có thể trả tiền luôn hoặc lát nữa thanh toán đều được. Bên trên khay là ly mojito bạc hà của Lyn, ly sinh tố dâu mà cậu gọi cùng đĩa bánh mini Quiche.
***chú thích***
-Quiche là một loại bánh tart mặn chứa nhân kem trứng, pho mát và thịt xông khói (rau củ, trái cây). Đây là món bánh phổ thông có nhiều kích cỡ khác nhau, phục vụ tại các quán cà phê, bistro,...
BẠN ĐANG ĐỌC
A little catalyst: Đồng xu người chết (quyển 1)
ParanormalQuân sự Centuries chỉ có hai loại người, một là những đứa trẻ sinh ra đã ở trước vạch xuất phát, nhà giàu nức vách đủ để chi trả số học phí đắt đỏ cho con họ học ở đây. Hai là những đứa trẻ xuấ...