Bóng hình hai người họ đổ dài trên nền xi măng u tối. Đối diện trước mắt Sugar ngay khi ra khỏi khu vực đường hầm là hàng dãy những khán đài lớn đầy nhóc người và băng rôn. Trên tầng không cũng chẳng hề thiếu những con drone ghi hình bay loạn xạ, chúng luôn liên tục phát sóng trực tuyến những trận đối kháng trên màn hình lớn. Phần sân đấu trường, nơi đấu sĩ làm gỏi nhau chia làm hai khu lớn: Alpha và Beta (sống/ chết và hấp hối).Dội thẳng vào tai cậu chàng là biết bao thanh âm gào rú đến điên dại của nhiều cổ động viên. Vô thức Sugar đã lấy hai tay bịt tai mình lại từ lúc còn ở khu đường hầm. Thế mà vẫn phải mất vài giây sau cậu mới đỡ ù tai hẳn.
Lý giải tại sao cậu cho rằng nơi đây là trung tâm những thứ phi pháp thì nhiều vô số. Tuy nhiên cậu sẽ chỉ suy đoán những tình huống tệ nhất khi Lyn dụ cậu vào bẫy. Đầu tiên, cá cược trái phép, sử dụng chất cấm, mua bán vũ khí lậu và có thể giết người. Duy chỉ có một thứ cậu vẫn không thể hiểu được. Lý gì một nữ sinh chưa đủ tuổi lại rủ cậu đến hang ổ tệ nạn này.
Đột nhiên, Lyn thúc mạnh vào sườn Sugar đánh động. Dù đau điếng bên hông nhưng cậu đành nén đau thương xuống mà quay sang cô ả với bộ dáng bình tĩnh nhất có thể.
"Từ giờ cậu không được phép nói gì cả. Bép xép một tí thôi là mạng chúng ta đi tong." - Lyn bất ngờ nghiêm túc đến lạ. Chứng tỏ mức độ nguy hiểm của sự việc không hề nhỏ.
Nghe vậy, Sugar gật gù thể hiện đã hiểu. Bây giờ khôn ngoan nhất là làm theo mọi chỉ dẫn cô ta đưa ra dẫu có ghét cay ghét đắng cỡ nào. Cậu còn làm hành động kéo khóa miệng lại, nom vẫn cứng gan lắm. Vốn dĩ bên dưới chiếc mặt nạ ấy cậu cũng không thể đọc được cảm xúc cô ả ra sao. Sợ hãi hay phấn khích? Cậu chỉ có thể đoán ngờ ngợ thông qua tông giọng mà thôi.
Lyn dẫn Sugar băng qua con đường nhỏ dọc hai khu khán đài đông nghẹt. Không gian nồng nặc thứ mùi ngai ngái khó ngửi, đã vậy cậu còn phải luôn chật vật với chiếc mặt nạ kín trên mặt. Từ khi nào mồ hôi lạnh đã đẫm hết lưng áo thằng nhóc. Quả việc mặc áo cổ lọ là quyết định ngu ngục kiêm tự bóp bản thân, trông khác nào thằng mọt sách lọt nhầm động giang hồ đâu.
Hai người họ dừng chân trước một khu ghế màu vàng đục khác hẳn những dãy ghế xám xịt chung quanh. Lyn cùng Sugar lặng lẽ đến trước một chiếc bàn đề cụm "Khu vực đăng ký cho tân binh". Trước mặt chúng nó là người đàn bà với thân hình ước chừng gần bốn mươi, mái tóc nhuộm tím neon được buộc hai bên phá cách cùng mặt nạ sói với thiết kế rùng rợn.
Lyn khẽ ra hiệu cho Sugar đứng sau lưng, còn cô ả thì bước lên trước bắt chuyện.
"Tôi muốn đăng ký thi đấu bảng Beta."
Người đàn bà làm nhân viên lễ tân kia hất cằm, lướt mắt săm soi Lyn một chốc rồi phá lên cười.
"Hô! Lại là cô nương một trăm ngàn Talons nè. Thua cược chừng đó chưa sợ sao? Hôm nay muốn thi đấu gỡ gạc thay vì cược tiền à."
"Không hẳn. Tôi đăng ký cho thanh niên này thôi. Hôm nay tôi không hứng cược nữa."- Lyn ngoắc tay chỉ sang Sugar, quả quyết.
BẠN ĐANG ĐỌC
A little catalyst: Đồng xu người chết (quyển 1)
ParanormaleQuân sự Centuries chỉ có hai loại người, một là những đứa trẻ sinh ra đã ở trước vạch xuất phát, nhà giàu nức vách đủ để chi trả số học phí đắt đỏ cho con họ học ở đây. Hai là những đứa trẻ xuấ...