oOo
Trong lúc mặt trời trên đỉnh đầu đang nướng cháy khét lẹt tóc của cả bốn đứa thì Clay và Sugar vẫn tranh cãi về việc nên chọn hồ nước hay ốc đảo. Trong tình huống bí bách này, Sugar bèn sử dụng phương án mạo hiểm nhất. Cả đội sẽ chia ra hai hướng, bao gồm: hai người đến ốc đảo và hai người đến chỗ hồ nước. Galad sẽ tạo ra hai máy bộ đàm nhờ vào năng lực vật chất hóa của cậu chàng hòng tiện liên lạc cho toàn đội. Nhưng khi đến phần bốc thăm chia hướng thì mọi chuyện lại chệch khỏi ý muốn Sugar.
Nhìn vào mảnh giấy nhỏ ghi kết quả bốc thăm, Galad nói.
" Được rồi. Tớ và Alger sẽ đến ốc đảo tìm thử có cái "xoay xoay" đó không. Sugar cùng Clay đến chỗ hồ nước kiểm tra."- Galad còn chưa kịp thông báo hết thì hai đứa nào đó đã lao vào đấm nhau rồi.
Nếu Galad không kịp tạo ra một cái loa báo động rú lên thì chắc hai đứa nó vẫn còn vật lộn trên cát suốt mấy phút liền. Về phần Sugar, cậu thực lòng không tài nào tưởng tượng cảnh sẽ phải lết tới hồ nước cùng Clay suốt thời gian còn lại của bài thi. Dùng từ địa ngục cũng không miêu tả hết sự kinh khủng này, Sugar nhăn nhó nghĩ bụng.
" Vì đây là bài kiểm tra nên ta sẽ đình chiến. Giờ chúng ta nên khởi hành luôn. Có gì bất trắc hoặc lạ thường thì báo ngay trên bộ đàm. Đã rõ hết chưa?"- Cậu thông báo lại cho toàn đội, tay vung vẩy cái bộ đàm.
" Đã rõ."- Cả ba còn lại đồng thanh đáp. Bởi lẽ ai cũng biết, nếu giờ mà láo với Sugar nữa thì khỏi có đứa nào làm bản báo cáo dài sáu trang nộp thầy Gordon. Nhưng không ngờ là có Clay đã phá gần nửa kế hoạch của tụi nó.
Không chần chừ thêm nữa, cả nhóm tách ra làm hai hướng và di chuyển hết tốc độ đến địa điểm chỉ định. Điều đáng mừng là hai quả bom nào đó cuối cùng cũng chịu hợp tác mà im lặng tiến về phía khu vực hồ nước,
Sugar biết địa hình chỉ là mô phỏng nhờ sóng não, nhưng đống cát rát nóng chui tọt vào trong giày hệt như thể đang khiêu khích ngầm cậu. Tuy nhiên nếu cậu chứng minh được thực lực bản thân thông qua cái bài nhóm chết bầm này thì Sugar sẽ không chỉ có điểm tốt mà còn thêm chút uy tín trong mắt mấy đứa bạn. Vừa lê lết cái thân nướng vừa nhoẻn miệng cười, hành động kỳ cục của Sugar vô tình khiến Clay phải tách ra xa tầm hai mét đề phòng. Cậu còn không quên quăng ánh mắt quan ngại tột cùng cảnh cáo Sugar.
Ấy nhưng Sugar nhà ta lại ngỡ thằng bạn bị chói mắt nên mới nhăn như đít khỉ thế kia. Cậu chàng còn cười đểu đáp trả. Nếu không vì cơn bão cát mô phỏng sau lưng thì hai tên nam sinh nọ đã không ngại ngần lao vào khô máu nhau tiếp.
Mải miết lê lết trong đống cát suốt hai mươi phút thì tụi nó cũng đã đến nơi. Đống hơi nước mặn chát kèm hơi nóng rát cháy da thịt chào mừng hai chúng nó. Suýt nữa Sugar đã nằm vật ra mà ăn vạ nếu như đứa bên cạnh không phải Clay. Tuy nhiên cậu ta cũng không chịu nổi cái cay xè của hơi muối mà rên rỉ vài tiếng.
BẠN ĐANG ĐỌC
A little catalyst: Đồng xu người chết (quyển 1)
ParanormalQuân sự Centuries chỉ có hai loại người, một là những đứa trẻ sinh ra đã ở trước vạch xuất phát, nhà giàu nức vách đủ để chi trả số học phí đắt đỏ cho con họ học ở đây. Hai là những đứa trẻ xuấ...