Chương 20: Chủ nghĩa vô năng (2)

32 11 2
                                    




Con android trợ giảng nhận lệnh, hối hả tắt hệ thống ngay lập tức. Mọi người trong sân tập không chạy ù đến chỗ Lyn vội. Ai nấy cũng nhao nhao cả lên khiến cho đám còn lại trên sân hoang mang không kém. Sugar quay đầu quan sát chung quanh, đôi mắt xanh thẫm láo liên hết bóng hình cô ả đang nằm bẹp dí một chỗ cho đến đám đông tụ tập ở khu chờ hệt như đang ngóng một tín hiệu ngầm nào đó. Trái lại với tâm trí đangloạn xà ngầu, mông cậu lại dính cứng ngắc dưới nền sân tập. Bởi lẽ cậu không biết nên làm gì trong tình huống này cho phải. Tại môi trường học đường, những sự kiện nhỏ nhoi cũng có thể khiến cậu dây vào chuỗi rắc rối lớn và nguy cơ kéo dài đến khi ra trường là rất cao. Mãi đến khi Galad hớt hải cùng thầy Gordon chạy đến kiểm tra tình hình, cả lớp, kể cả tụi đánh lượt đầu mới ton tót tụ về nơi sân của Lyn. Lo lắng cho bạn phần nhỏ, ngóng chuyện mới phần to.

Khác với vẻ hợm hĩnh thường ngày, cô ả trông thất thần như kẻ vừa nhận tin dữ. Bên má phải và quầng mắt trái Lyn đã bắt đầu sưng húp khiến cho tổng thể khuôn mặt có phần hơi méo đi. Đôi mày ả nhíu chặt lại, nhìn đăm đăm vào cánh tay con nhân ảnh đang đâm xuyên qua nửa mặt mình. Một phản ứng lặng lẽ chẳng ai ngờ tới.

Galad lao đến, chầm chậm đỡ bạn gái mình ngồi dậy. Bất thình lình, Lyn trợn tròn mắt quay sang cậu ta, có thể thấy hiện rõ cả tơ máu dưới đáy mắt. Cô ả điên tiết, thét lên.

"Cút ra!"

Phải tận mấy chục giây sau, toàn bộ mọi người mới thoát khỏi trạng thái ngỡ ngàng trước thái độ xấc láo kỳ quặc của Giavier. Dù không thấy rõ mặt tất cả nhưng Sugar biết ai ai cũng trưng ra bộ mặt như bị táo bón lâu ngày hệt cậu. Đến cả thầy Gordon cũng há hốc mồm.

Một lúc sau Lyn mới hoàn hồn. Cô ả lọ mọ đứng dậy. Hai tay cô khoanh về sau, ưỡn ngực thẳng thớm rồi cúi gập người xuống, xin lỗi.

"Em xin lỗi Galad Severin và tất cả mọi người vì thái độ không chuẩn mực của mình. Và em không mong được tha thứ hay biện hộ cho sự thụt lùi của mình trong môn đối kháng."- Dẫu cô ả nói từng từ rất rõ ràng ấy mà hai lá phổi Lyn như bị ai đó rút sạch hơi, trông cô chả còn đủ bình tĩnh mà phân trần cho sự mất kiểm soát cảm xúc vừa nãy.

Về phía hóng hớt, Sugar vẫn giữ nguyên cái miệng há hốc cùng thái độ ngơ ngác của mình. Cậu biết bản thân vừa có chuyến du lịch để đời ở Chigattes. Tuy nhiên khi kể cho đám con cháu nghe về người bạn đối tác Lyn Giavier thì chắc chúng sẽ còn khó tin hơn. Bởi lẽ Lyn mà cậu từng biết ba tuần trước khác hẳn với cái con người trước mặt cậu.Cô ả được xem là tuýp người bí ẩn nên có lẽ cậu sẽ quan sát thêm rồi hẵng kết luận sau. Sugar đang dần nghi hoặc kỹ năng nhìn người của chính mình.

Galad đưa đôi mắt màu ngọc sang thầy Gordon. Âm điệu nhẹ nhàng vang lên, nghe trầm ấm khác xa với đại đa số đám con trai trong lớp. Cậu nói.

"Thưa thầy, trước mắt chúng ta tạm bỏ qua vấn đề thái độ của Lyn, em nghĩ ta nên kiểm tra lại chỉ số lưu trên hệ thống. Có thể là lỗi kỹ thuật hay gì đó nên nhân ảnh của cô ấy mới hung bạo bất thường như thế ạ."- Cuối cùng cũng có người lái câu chuyện vào đúng trọng tâm.

A little catalyst: Đồng xu người chết (quyển 1)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ