Bây giờ đã gần ba giờ chiều, có nghĩa Sugar Hemming đương ngồi trong lớp học toán nếu như cậu chẳng dính phải đống rắc rối từ trên trời rơi xuống này. Không chỉ bị Lyn chơi xỏ, phải chấp nhận yêu cầu phi lý từ hiệu trưởng mà giờ đây cậu vừa trốn học và đang đứng trước một căn nhà mẫu của bên bất động sản theo yêu cầu của một tên khốn nạn tự xưng là "Quý ngài số 8".
Hai bên tai Sugar dần ù đi, không còn có thể nghe kỹ những thanh âm xung quanh. Ấy nhưng khá bất ngờ khi cậu chàng lại có thể lắng nghe rõ ràng từng nhịp đập thình thình trong lồng ngực. Mồ hôi túa ra từng kẽ ngón tay, ướt đẫm chiếc usb trên tay cậu. Sugar cứ bước lên rồi lại lùi xuống suốt ba phút liền. Nỗi sợ ôm lấy tâm trí thằng nhóc khiến nó hành động ngáo ngơ không thể tả, khác gì cậu vừa hít liền mấy hơi cần sa rồi đi gõ cửa từng nhà xin hát quốc ca đâu.
Sugar khẽ liếc mắt khu phố nơi cậu đứng lần chót rồi thầm thì trong họng.
"Hy vọng mình được nằm trong một cái quan tài bằng chocolate." - Dứt câu, cậu ngay lập tức mở toang cửa rồi bước vào bên trong, nom y hệt chàng lính ôm bom cảm tử ra chiến trường.
Chào đón Sugar là không gian vắng lặng đến ngột thở bên trong căn nhà. Nơi phòng khách cậu đang đứng có đầy đủ các kiểu nội thất hiện đại theo phong cách đơn giản, thanh lịch. Chúng đều mang tông màu kem, nâu gỗ và nhẹ nhàng hòa hợp cùng nhau. Sugar cẩn thận dò xét mọi thứ trong tầm mắt rồi mới rón rén bước đến chiếc cầu thang xoắn dẫn lên tầng hai.
Lên đến nơi, một khung cảnh đơn giản đến mức Sugar trố mắt ra nhìn. Khác hẳn với tầng trệt được trang bị đủ loại nội thất thì nơi đây chẳng có gì ngoài một chiếc máy tính đã được bật sẵn. Nó nằm yên trên một chiếc bàn làm việc bằng kính đơn giản kèm một cái ghế xoay màu đen. Mùi sơn mới nồng nặc xộc vào mũi khiến cậu chàng khẽ nhíu mày. Đương tính nhắn tin phàn nàn về mức độ tồi tàn của căn nhà cho tên "quý ngài số 8" thì một tin nhắn mới cũng vừa xuất hiện.
[Đem chiếc usb trên tay đến chỗ máy tính, sao chép thông tin ra chiếc usb trắng khác bên cạnh.]
Ngoan ngoãn nghe lệnh như ban nãy, Sugar lặng lẽ đi đến chỗ bàn, ngồi xuống ghế và chuẩn bị cho việc sao chép. Bất thình lình, một tia điện lóe lên, chạy ngang não cậu. Có gì đó không đúng, Sugar nghĩ. Dẫu biết tất cả mọi thứ đã kỳ quái ngay từ đầu nhưng mệnh lệnh mới nhất có gì đó rất lạ. Đột nhiên, Sugar trở về với trạng thái suy luận cao độ. Cậu nhìn chòng chọc bàn phím trước mắt mình, thậm chí không thèm chớp mắt. Mãi đến khi điện thoại Sugar khẽ rùng lên, một tin nhắn khác vừa đến.
[Bạn còn mười phút để sao chép thông tin.]
Cậu chuyển đối tượng nhìn chằm chằm sang màn hình điện thoại. Nhưng kỳ dị thay, Sugar chả còn phô ra vẻ mặt nghiêm trọng, hoang mang hay sợ hãi nữa. Cậu nhếch môi cười khinh khỉnh.
Không ngờ Sugar lại bị lừa đến mức này. Đáng nhẽ cậu phải nhận ra ngay từ lúc nhận đống tin nhắn đe dọa này. Cậu ngừng việc suy nghĩ linh tinh, thong thả gác chân lên bàn, dựa hẳn người về sau. Thái độ của thằng nhóc nhà Hemming chống đối ra mặt, như thể cố chọc tức kẻ khiển rối mang danh "quý ngài số 8". Bấy giờ, lại có thêm tin nhắn được gửi đến. Tuy nhiên Sugar chẳng để tâm, cậu úp màn hình điện thoại xuống rồi hí hửng huýt sáo mặc cho tiếng thông báo cứ nhảy liên tục.
BẠN ĐANG ĐỌC
A little catalyst: Đồng xu người chết (quyển 1)
ParanormalQuân sự Centuries chỉ có hai loại người, một là những đứa trẻ sinh ra đã ở trước vạch xuất phát, nhà giàu nức vách đủ để chi trả số học phí đắt đỏ cho con họ học ở đây. Hai là những đứa trẻ xuấ...