oOo
Lại một phút nữa trôi qua. Ylva đếm từng giây một kể từ lúc tay cô tự động chĩa họng súng vào bụng mình. Tuy nhiên cô chưa phải trường hợp tệ nhất. Vài học sinh khác đã bị chính bạn bè mình đả thương theo lệnh của một kẻ ẩn danh thông qua loa thông báo. Ylva từng đọc nhiều tư liệu về mức độ nguy hiểm của dị năng điều khiển hành vi, nhưng mức ảnh hưởng ở phạm vi rộng như thế này thì thật sự là quá sức tưởng tượng. Trên màn hình bản tin lớn ở khu vực sảnh buffet liên tục phát trực tiếp đến đài truyền hình và mạng xã hội. Ắt hẳn giờ đây cả nước, à không, cả thế giới đang căng mắt theo dõi sự kiện đe dọa con tin này.
Đã vậy trên con tàu mà hai lớp vừa phải bất đắc dĩ chuyển sang còn có các viên chức cấp cao từ tổng cục thi hành án. Họ bị trói chặt và đám android cảnh vệ thì cứ nhăm nhe đe doạ sẽ bẻ hết mấy cái xương sườn nếu họ không chịu ký hiệp ước. Nghe loáng thoáng, hình như nó liên quan đến việc thả tù nhân khủng bố theo lời tên thủ lĩnh mặt sẹo. Có nghĩa mọi chuyện ngay từ đầu đều do bọn chúng dàn dựng, chứ đ*o có chuyện chuyến cũ bên trường bị thiếu chỗ cả.
Vậy mà thằng bạn ngay bên cạnh cô nàng còn có thể ngửa cổ ra sau, ngủ say như chết. Ylva méo mặt, đá nhẹ vào chân cậu, ra hiệu.
Tuyệt nhiên, không một phản hồi từ kẻ bên cạnh. Đứa duy nhất cô tin là có tỷ lệ trở thành phao cứu sinh cao nhất lại lăn ra ngủ ngay lúc này. Mẹ nó, cuối cùng Clay có còn sống không vậy trời?! Đừng có nói là cậu ta hít phải quá liều thuốc tê rồi bị ngất luôn chứ.
Ngay khi tên thủ lĩnh vừa nháo nhào rời đi không một lý do. Ylva lập tức quay sang, đá mạnh vào chân Clay lần nữa.
"Dậy mau, Owen." - Cô gằn giọng, bắt đầu chuyển sang dẫm hẳn lên chân Clay để gọi cậu dậy.
Đầu Clay bất ngờ ngoẹo cổ sang hẳn một bên rồi đập đầu vào khay đựng bánh nướng buffet. Nghe thấy tiếng động lớn bất ngờ vang lên, những học sinh xung quanh Ylva cũng tá hỏa theo, liếc mắt về chỗ cô nàng cảnh báo. Nhưng Ylva không quan tâm mấy, cô gắng cựa quậy chân mình, khua liên tục vào bắp đùi thằng bạn mình, tiếp tục gọi Clay dậy cho bằng được. Ít nhất cô phải đảm bảo cậu ta còn sống.
"Ylva Rufina, bắn một phát vào đùi phải người đối diện." - Bất thình lình, một giọng nam khàn đục vang lên, xoáy sâu vào tiềm thức Ylva. Như thể có những sợi dây rối vô hình bên trên, điều khiển mọi nhất cử nhất động của cô, tay Ylva không còn nghe theo lời chính mình nữa, lập tức lên nòng, chĩa thẳng vào đùi của Clay, bắn một phát.
Mọi chuyện xảy ra nhanh đến nỗi sau khi mùi máu tanh tưởi xộc đầy vào phổi thì Ylva mới nhận thức được việc khủng khiếp mình vừa làm. Các học sinh sau lưng cô không thể kìm nổi sự hoảng sợ, hét lên thất thanh. Một vài người như vỡ òa, cúi gằm mặt mà thút thít không ngừng. Trong khi đó, tâm trí Ylva không khác gì một tảng băng, một sự tĩnh lặng bao trùm lấy toàn thân cô nàng. Điều bất ngờ hơn tất thảy, mặc kệ xung quanh có hỗn mang thế nào, đôi mắt Clay vẫn nhắm nghiền. Thấy thế, nhịp tim trong lồng ngực cô tăng đột biến. Rốt cuộc cậu ta đang ngủ hay là... Không thể nào. Không thể nào.
BẠN ĐANG ĐỌC
A little catalyst: Đồng xu người chết (quyển 1)
ParanormalQuân sự Centuries chỉ có hai loại người, một là những đứa trẻ sinh ra đã ở trước vạch xuất phát, nhà giàu nức vách đủ để chi trả số học phí đắt đỏ cho con họ học ở đây. Hai là những đứa trẻ xuấ...