chapter 11
Anne's POV
"Sino tumawag?" tanong ko sa kanya habang ikinukuha nya ako ng kanin.
"Si Lans. A client." mabilis na sagot nito at ipinaglagay ako ng juice.
"Ah..kaya pala tawag ng tawag. Ano naman ang issue?"
"Nothing much.. hey kain ka lang. May date tayo mamaya..don't forget."
"Diba bukas pa yun? Ikaw ata nakalimot.. Hmm saan?"
He smiled.
"Mall. We'll watch a movie. I heard there's a new good one."
"Ah sige." and I looked down on my plate.
"Hey.." and he wiped his hands sa pants nya, "Why a sudden mood change?"
"Wala lang.. kain."
"Anne. What's wrong.."
"Hindi ko alam..all of a sudden.. I don't feel well."
"Okay, uhm," at kinamot nito ang ulo, "Shall we not go? Do you still have fever? Still feeling sick? Bukas nalang tayo lumaba--"
Ayan nanaman ang pagigiging OA nya..
"Trevor, keep your words. Kailangan ko rin siguro ng ibang scenery.. Labas nalang tayo.."
He looked at his food. Then turned to me.
"Kung ayaw mo ng movies.. uhm.. If you want.. mag lakad-lakad nalang tayo sa may Mall Of Asia.. sa may river.."
I smiled.
"Sige yun nalang.."
"You know Anne.." he held my hand and kissed it.
"You gotta tell me if you don't want my plans.. I want us to enjoy ourselves.. Hindi yung, pupunta nga tayo ng cinema as I planned and it ends out na.. ako lang ang nag enjoy. It looks bad diba? Next time, tell me..what you want.. okay?"
"Okay..sensya na. Alam ko naman kasing gusto mong manood ng sine.. diba dati inaya mo ako..tapos ayoko..tapos ngayon, aayain mo ako tapos aayaw nanaman. Unfair naman para sa'yo diba? Lagi nalang ako pinagbibigyan mo.."
"Because you're special to me Anne.. your wants above mine.."
"Ayan ka nanaman sa mga banat mo.."
"Hindi yun banat Anne.. I'm serious.. kahit ano pa man yan.. mas pupunuin ko yung sa'yo kesa saakin.."
***
"Okay ata timing natin today.." nakangiti kong sambit.
"And why?" tanong ni Trevor without looking at me dahil nga sa nagda-drive sya.
"Friday ngayon beh.. merong fireworks sa may river.."
"Fireworks? It's only 4PM..anong oras ba yang fireworks mo?"
"Siguro around 7 45..pag madilim na."
"Mhm.. okay, we'll wait for that?"
"Oo naman.. kaya nga pumayag ako dito nalang sa river dahil jan sa fireworks.."
"I get your point.."
"Trev.."
"Mhm?"
"Bakit parang wala kang paperworks?"
Huminga sya ng malalim and glanced at me.
"I finished it up sa Hong Kong.. and while I was on the plane.. I really planned my whole weekend with you."
BINABASA MO ANG
Making Love with Trevor PG13
General FictionA story of a guy who is keen in settling down and a girl who is up for his body. Will Making Love beat the pleasure of Pure Sex? Let's find out. (MATURE CONTENTS)