chapter three

21.2K 204 10
                                    

Making Love with Trevor

Book Two(2)

chapter three

Anne's POV

'Flight DG775 bound to The Philippines, please proceed to gate 8'

Napa-hinga ako ng malalim.

Ito na yung araw na yun.

"Come on kids, get up.." Kalabit ni Owen sa mga bata dahil nga natutulog ang mga ito.

Gabi nga kasi ang nakuhang flight ni Owen.

"Don't tell me I have to carry you too," napatingala ako.

Buhat na ni Owen ang dalawang bata, "are you okay?" Parang nag aalalang tanong nito.

"Yes, i'm okay," sagot ko at kinuha ang dalawang elmo bag ng mga bata, we walked towards Gate 8.

"They're getting heavier," bati ni Owen ng mahalatang nawawala nanaman ako sa kawalan.

"Yes, they're getting bigger.." Matamlay kong sagot at inabot sa air steward ang tickets namin.

"Thank you ma'am. Welcome to COTS Airways!" Masayang bati nito at ibinalik saakin ang tickets.

"Where are we sitting?" Tanong ko kay Owen.

"Should be somewhere behind.. Had to get it so we're near the cubicle.. Flight won't be that short."

Ng marating namin ang upuan namin ay hiniga ni Owen ang dalawa, magkatabi sila syempre.

Business class ang kinuha ni Owen dahil nga dito sya nag ta-trabaho sa airlines na ito.

"Do you need me to put those bag up?" Tanong nito habang itinuturo ang mga bag ng mga bata.

"There's no need to," sagot ko dito, "the kids might look for it.."

'Good morning to all, welcome to COTS Airways, we are about to take off, please ensure that your seat belts are all fastened and window shades properly opened. Again, We thank you for choosing COTS Airways, We hope you enjoy the flight with us.'

Pagka-take off ng eroplano ay pinatay ni Owen ang ilaw sa side namin, matapos ay tumayo naman sya para i-dim ng kaunti yung sa mga bata dahil nga sya ang malapit sa kanila.

Kinuha nya rin ng kumot ang dalawa dahil ng daw lalamig mamaya.

"Would you like a cup of coffee? Choolate?" Tanong nito pagka-upo sabay pindot sa isang button.

I nodded, "chocolate's fine."

Maya maya lang ay may lumabas na babae sa likod at umorder naman si Owen..

"Are you okay?" Tanong nito habang nakalagay ang isang kamay sa hita ko.

"Yes, ofcourse i'm fine." I looked down, "just a little nervous.."

"Nervous?"

"Yes,"

"In meeting your ex husband?"

"I'll be kidding myself and you if I show that it's alright with me.."

"Here's your coffee and hot chocolate sir," at nagbayad naman si Owen.

"Thank you," sabi nito sa air steward, ibinaba ang lamesa sa harap at inilagay ang inumin ko sa table, "I understand." Maigsi nitong sabi.

"I am too.." He smiled.

"You are too..? What?"

"I'm nervous too.."

"In what?"

Making Love with Trevor PG13Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon