Chapter 1:Sleeping disorder

268 35 40
                                    

Present time

(His) Point of View

Live life to the fullest and focus on the positive

You only live once so enjoy life.

Dapat masaya lang tayo! laging positibo ang tingin natin sa buhay! Kapag nga lagi kang nakangiti mas lalo kang babata! Tignan mo yung masasayang tao sila pa yung nakangiti, hahahaha joke pero eto, seryoso na ako, dapat talaga ganito ang kabataan ngayon. Positive vibes lang. Wag masyado istress ang sarili sa mga bagay na hindi naman kaistress stress! Kaya mong harapin lahat ng yan, tiwala lang.

Magulang. Kapag yan yung pinaguusapan para bang unti unti ng tutulo ang ating luha, ang hirap noh? Kapag wala tayong magulang? Walang gagabay at kakalinga, sa mga tulad nating kabataan. Ito din ang isa sa dahilan kung bakit tayo napapariwara nalang.

Pamilya. Isang grupo na dapat ay nagmamahalan pero di din maiiwasan na magkasakitan at unti unting magkawatak watak nalang!

Pag-ibig. Pag-ibig nagbibigay sa atin nang matinding kasiyahan ngunit kung maling tao ang iyong minahal nagdudulot ito nang kabiguan.

Kaibigan isa sa grupo na mabubuo kung may pagmamahalan ,magiging masaya ito kung palaging nagkakaintindihan

//

Ilan lang yan sa mga dahilan kung bakit ang tingin natin sa mundo ay negatibo,

Gumising ka pesimista! harapin mo ang mundo! Ituloy mo ang iyong plano! at gawin mong masaya ang buhay mo.

Ito ang istorya ng mga taong galit sa mundo at yung mga taong iyon ay kaibigan ko.

Kaya ba namin baguhin ang pananaw ng mga taong ito?

-------------------------------------
March 21,2017
=Liam's house.=

"Liam, andoon na sila sa ibaba!" -Aaron

"Sige susunod na ko!" -Ako

"Yan na ba yung sinasabi mong isusulat mo?"

"Oo ron!"

"Woah, isa ba ko sa characters? Haha."

"Oo eh, kahit labag sa loob ko!"

"Tsk.grabe ka sakin, pasalamat ka kaibigan kita "

"Bakit!kung hindi mo ba ako kaibigan anong. gagawin mo sakin? Sige na bumaba ka na! Susunod na ko."


"Sumabay ka naman na sakin !sige na "sabi ni aaron habang umupo sa sofa at ngayon ay sinisipat ako

"Isipin mo !ang dami na pala natin pinagdaanan noh?"sabi niya sakin at ngumisi

"Oh eh ano ngayon?"

"March 20 2017"

"Itong baliw na ito"

"Alam mo liam gusto ko ulit balikan yung nangyari noon? Ikuwento mo nga sakin, mamaya na tayo bumaba!"

"Ang mga nakaraan ,hindi na dapat balikan . napakadaming nangyari satin.mahabang kwento ito kapag ilalagay ko na sa libro ulit. at saka inaayos ko yung unang part ."

Wake Up Pessimist Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon