01: BEST VIEW

1.9K 53 3
                                    

nakatingin lamang ako sa labas ng bintana nang May kumalabit sa'kin.

"Wala na, hindi na 'yun papasok." pang aasar ni Dex sa'kin.

ngumuso naman ako at inirolyo ang mata ko. "Maari pa iyon mangyari kapag natuto Kana mag diet."

"Awit, diet daw Dex oh!" biro ni Kiel kay Dex at sabay lingon naman samin ng dalawang lalaki sa unahan.

"Anong meron?" tanong ni Ed samin pag katapos hawiin ang buhok niya.

"Oi! ikaw hindi kapa nag papagupit kapag ikaw talaga nakita ni ma'am lagot ka." biro ng lalaking tumapik sakanya.

Agad nakuha ng atensyon ko ang lalaking bigla nalang nag appear sa harap namin. muli akong natulala sakanya at biglang gumaang ang pakiramdam ko na kanina lamang ay sobrang bigat.

"Nalate na nga ako ng gising eh." sabi niya habang tumawa at sabay ayus ng salamin niya sa mata.

Masaya silang nag kukwentuhan habang ang buong atensyon ko ay nasa kanya lamang. hindi ko maiwasan na ngumiti kapag sa oras na nakikita ko itong nakangiti.

bawat ngiti niya kapalit ay ang pag bilis ng tibok ng puso ko na minsan naitatanong ko nalang sa sarili ko kung normal paba ito?


"DJ! Oy!"

bigla nalang akong nagulat at napatingin kay Kiel na nasa harap ko.

"Are you back, kuya dj?" Biro ni Kiel at bigla naman silang tawanan.

"h-huh?" natatawang tanong ko.

"Nako, dj lutang ka nanaman?" tanong ni Johnmar habang natatawa din.

"Gag-" napayuko nalang ako at natawa ng mahina.

"tulog tulog din, wag puro online games." Dagdag pa niya at umupo na sa upuan niya na katabi ko.

"natutulog naman ako pero kulang pa ata." biro ko pabalik rito.

"Siraulo." that ended we laughed together.

"Hay, nako." bulong ni Ed at ang nag simula na silang bumalik sa upuan nila.

"Andyan na sila sa mundo nila." bulong ni dex sa katabi niya na si salic at sabay silang tumawa.

ilang oras ang nakalipas nang matapos na ang ilang sub at nag break time na.

"ay shet, naiwan ko ata yung wallet ko." saad ni Johnmar at napapalo naman ito sa noo niya.

"Ha?" Bigla naman akong natawa dahil sa naging reaksyon nito.

"wag kang mag alala andyan si danerie." saad ni Dex at sabay tapik sa likod ko at nag lakad na palabas.

"Ah? pota ako pa." muli akong ngumuso habang natatawa. ayoko ng manlibre.

"Naiwan mo nanaman wallet mo?" singit ng lalaking katabi ni Johnmar.

"Oo eh." tugon nito sa lalaki pagkapos ay tumayo ang lalaki at lumapit kay Johnmar.

"let's go, libre kona." Saad nito at sabay akbay kay Johnmar.

"Ha? pano ako?" mahinang sabi ko matapos silang tumalikod saking dalawa.

Napansin ni Edward ang pag bago ng reaksyon ko sapagkat nakatingin siya samin kanina pa.

"Ah? kuya DJ ano ayon?" sigaw ni Ed at mabilis namang lumingon si Johnmar sa'kin.

"uh- danerie bakit?" tanong niya na nag pa nerbiyos sa'kin.

"A-ah, i mean libre mo din ako!" saad ko at ngumiti Sakanila.

"Ahh, libre mo din daw si dj gerald."
sabi ni Johnmar at tumingin kay Gerald.

Halos sobrang lapit na nila sa isa't isa parang isang tulak nalang-

"tara na.." i mumble while looking away.

nauna nakong nag lakad at hindi kona pinansin kung sumunod pa sila sa'kin.

pag labas ko palang ng pinto nakita ko ang mga tropa ko na nakaupo malapit sa pinto ng klasrum.

"oh- gagi anong ginagawa niyo dyan?" tanong ko sakanila at nag kibit balikat lamang ito.

"huh?" pakunot naman ang noo matapos lumapit Sakanila.

"Ako nalang mang lilibre sayo dj." Pang aasar ni Dex sa'kin.

"Tss, wag na." Saad ko matapos umirap.

matapos ang ilang oras bumalik nako sa klasrum matapos kong makabili ng pag kain sa cateen. mahigpit na pinagbabawal ang kumain sa loob ng classroom namin isa sa mga patakaran ng eskwelahang pinapasukan namin pero anong magagawa ko. si Edward nga kumakain sa loob e.

Tumabi ako kay Edward at inilapag ang dala dala kong C2. napatingin nalang ito sa'kin at ngumiti.

"Upo ka." saad niya at pagkatapos ay nilapit ang katabi nitong upuan sakanya.

"Salamat, tol." saad ko naman sakanya pagkapos non ay umupo nako sa tabi niya.

"May gagawin kaba?"Tanong ko sakanya habang busy ito sa pag kain niya.

"Mm? wala, bakit?" tugon matapos tumingin ulit sakin.

"Ah, Basketball tayo mamaya." saad ko sakanya at tumango naman siya.

Na kalagitnaan ng pag kukwentuhan naming dalawa ay napansin ko sa bintana na papasok na si Johnmar na kasama si Gerald.

Agad kong tinapik si Edward sa balikat.

"Ed, dito nako!"

Your eyes said end gameTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon