09 Unexpected.

591 23 1
                                    

"Tol! Ano 'yan? umagang naka dungaw ulit sa bintana?" pang aasar nila Dex sa'kin.

Napalingon naman ako ako sakanila.

"oh- aga, vee ah!" Bati ko kay Johnmar nang makita ko siyang papasok sa room.

"Wow, vee agad." sabi naman ni Dex pagkatapos lumingon kay vee.

"Goodmorning, muntik panga ako di makapasok e. kala ko malalate nako ng gising." sabi ni vee matapos ilapag ang bag niya sa upuan nito.

"Kamusta naman 'yung kamay mo?" tanong niya sa'kin.

"Okay na, ginamot mo angas ng Band-Aid mo lods." sagot ko na medyo natatawa dahil nakatingin samin ang lahat ng classmates namin.

"Penge din band aid." pang aasar naman ni Dex sa'kin.

"Gago, andyan na si ma'am." sabi ko at mabilis naman silang bumalik sa upuan nila.

"Gago ka wala pa naman-

Bigla namang pumasok ang teacher namin na kinatahimik ng buong klase.

"Sabi sayo, prediction God's 'to." mahina naman akong tumawa.

pag katapos ng ilang oras natapos na ang klase namin.

"Una na kami dj!" sigaw ng mga kasamahan ko sakin pag katapos nila akong daanan sa klasrum.

"Danerie, may gagawin pa ata kayo ba't andito kapa?" tanong ni vee sa'kin habang inaayos kona ang mga gamit ko at isa isang binabalik sa bag ko.

"May basketball?" tanong niya sa'kin.

"Wala, diko din alam kung anong meron ngayon." sagot ko naman pag katapos suotin yung bag ko. "tara na vee." dagdag ko pa.

"Mn, wait." saad niya pagkatapos ay tumayo nadin siya sa kinauupuan niya.

"Late na tayo" saad ko at mahinang tumawa.

dahan dahan ko namang hinawakan ang kamay niya at mabilis tumakbo kasabay siya.

"Sorry, coach late ako ulit." Napakamot nalang ako sa batok ko.

"Nako, bilis na pasok na." saad ni coach na medyo nag mamadali.

"Ano ba meron ngayon coach?" tanong ko sakanya pag katapos ilapag ang bag ko sa mesa.

"binago yung sched, kaya ngayon pipili ng grupong ilalaban sa ibang universities." Paliwanag si coach Bonn na kinagulat ko.

"Uh? coach championship na agad?!" Sabi ko na medyo hindi makapalinawala.

"Oo, kaya nga mag handa na kayo mamayang 5:00 na yung laban niyo." dagdag pa ni coach.

Kaya pala mabilis natapos yung klase namin ngayon.

alam din kaya ni vee 'to? sana naman hindi ko siya makalaban.

"Wise? ayos ka lang ba." tanong ni Edward sa'kin.

"Ah?" para akong nakuryente ng bigla niya akong kinalabit.

"Oo, mag sisimula naba?" tanong ko sakanila.

"Oo, suot mo nadaw yung jersey, tas lalabas na." saad ni Kiel sa'kin tumango naman ako at kinuha ang jersey sa mesa.

pag katapos ng ilang oras..
Pinalabas na kami ni coach papunta sa court. Doon kasi gaganapin ang laban.

unang pinakilala ang kabilang grupo. which is yung kay Gerald.

"Gerald Trinchera!" sabi ng host at nag simula namang mag sigawan ang mga manonood.

"Gerald!!! go!! Gerald!" sigaw ng mga tao.

Your eyes said end gameTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon