06 - i choose you.

576 28 2
                                    

"Oi! hindi mo dapat sineseryoso 'yon, laro lang yun e." saad ni Edward matapos umupo sa tabi ko.

Wala akong ganang mag salita kaya ngumiti nalang ako matapos akong nakatanggap ng softdrinks mula sakanya.

"laro nga lang yun."

Nakalipas lang ang ilang segundo Tumayo nako sa kinauupuan ko. nang pag harap ko ay biglang bumungad sa'kin si Gerald .

"Kamusta, vee? samin ka nalang gusto mo?" pag rekomenda naman niya sa grupo niya.

ngumiti naman ang ng maliit sakanya.

"K..kung pwede, sige." Mahinang sabi ko kasabay naman non ang pag haplos niya sa ulo ko.

"Alam kong hinding grupo ko ang ini-expect mong grupong sasalihan mo. pero malay mo mag sisi sila na hindi ikaw nag pinili nila once na makita na nila yung husay mo." Ngumiti siya sa'kin pag katapos ay nag lakad na paalis.

"Ahh...maasahan ka talaga Gerald." bulong ko nalang matapos sumunod sa pag lakad nito.

Habang naglalakad kaming dalawang ni Gerald papunta sa bootcam nila nakatanggap ako ng text mula kay Dex.

Dex star.

Dex
vee, Kung free ka ngayon punta ka dito.

Johnmar
Anong chika dyan?

Dex
Basta punta ka nalang, baka hindi kapa pumunta kapag sinabi ko sayo na May maliit kaming celebration kasi May nadagdag sa grupo namin.

Dex
parang pa goodluck party samin ni coach.

Johnmar
Haha, sama niyo.

Pag katapos ko lang mag reply kay
Dex agad ko nang binalik sa bulsa ko ang cellphone ko.

"Una nako, Gerald." Nag mamadaling saad ko.

"Uh? bakit?" napatingin naman siya sa'kin.

"Wala naman, ewan ko kay Dex gusto niya kong papunta Sakanila."
tugon ko sabay kibit balikat.

"ah, sige ingat!" kumaway ito sa'kin at pagkatapos naman non ay mabilis akong lumakad palabas ng bootcam.

"Ayoko talagang pumunta pero baka isipin nila masyado kong siniseryoso yung hindi nila pag pili sa'kin."

Nang makarating nako sa bahay ni Dex narinig ko nga silang nag kakantahan papasok palang ako sakanila nakita kona si dj na nakaupo sa couch habang busy sa kanyang cellphone.

"Inom!- oh, vee! tara shot!" tumayo si eson habang medyo nahihirapan na pagkatapos ay inakbayan ako.

"Mag iinom tayo dito!" Saad niya habang medyo garargar na ang boses.

"O..Oo nga ayun nga pinunta ko." nahihiyang sabi ko habang napapakamot nalang si coach.

"Dito ka nga." Agad namang kinuha si eson palayo sakin.

"Upo ka muna don vee oh, kain muna bago ka ang inom ah." Saad ni coach bonn.

"De, coach busog ako inom na agad." Saad ko na medyo natatawa.

napansin ko na pasulyap sa'kin si dj at muling tumingin sa kanyang cellphone nang makita ko ito.

"D-

Your eyes said end gameTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon