"Gaming club?" Natatawang tanong ko.
"Oo, bakit?" Tumingin sa'kin si dj at muling ngumuso.
"Sige na kasi vee, sali Kana." saad niya na May pa cute face pa. as if naman na madadala ako niyan.
"Ayoko dj, alam mo naman kung gano ako kaselan diba?" tugon ko sakanya.
"Hindi ka naman sila ma tatrash talk don, no!" dagdag pa niya.
"Hindi yon, Hindi ko kaya alam mo naman na sobrang selan ng mata ko." Mahinanon na paliwanag ko.
"Ah...Oo nga pala."
Danerie pov:
Pag balik ko sa court lahat ng tao ay nakauwi na, pero nakita ko si coach na nag hihintay na nakaupo katabi ng bag ko.
Tumayo ito matapos akong makita at nag simula naman akong mag lakad papunta sakanya.
"Sorry, coach." Ngumiti ulit ako sakanya na parang walang nangyari.
"Del rosario, Ano bang problema." tanong ni coach kasabay ng pag bato ng gold medal tumama sa dib dib ko.
"coach-
"Dyan lang kayo." Seryosong tumitig si coach sa mga kasamahan kong gustong lumapit samin.
napayuko nalang ako at kinuha ang medal na binato sa'kin.
"Hindi kona nagugustuhan ang mga kinikilos mo. Alam mo isang mali lang sa galaw mo ikakabagsak ng team mo, tama bang umalis ka agad bago pa lamang ang awardee?" naiinis na saad ni coach habang ang mga kamay niya ay nasa bewang nito.
"H-hindi.. coach." sagot ko.
"Kung lumalaki na ang ulo mo dahil sa nga medal na sinusuot sayo. mas mabuti nalang umalis ka sa grupo ko." dagdag pa nito at daretsyo lumakad paalis ng court.
Narinig ko naman ang pag takbo ng mga kasamahan ko papunta samin.
"wise!" Sigaw ni Hadji.
"Ayos kalang?" Tinapik ako sa balikat mo Dex at tumango lamang ako bilang sagot ko.
"Dj, alam naming mahal mo si vee pero wag mo naman sanang ibuhos sakanya lahat ng oras na meron ka."
"Kung sa bandang huli hindi rin naman ikaw ang kailangan niya." saad ni Dex sa'kin.
"Dex." Kinuha ko ang kamay nito at malakas na tinanggal mula sa balikat ko.
"Hindi ako umaasa na isang araw kakailanganin niya ako. hindi rin si vee ang dahilan kung bat ako ng kakaganto."
Agad kong kinuha ang bag ko at lumakad na paalis ng court.
End pov.
"Tangna-" Pinatay ko nalang ang cellphone ko at nilapag sa mesa.
"Tang*na naman napaka hirap!" saad ko pagkatapos kong pamatakip sa mukha ko.
"hello!" Saad niya na kinagulat ko.
Napatingin ako Sakanya at ngumiti.
"Ed, bakit?" Tanong ko sakanya na parang walang nangyari.
BINABASA MO ANG
Your eyes said end game
FanfictionDJ or also known as wise in their classroom. nagugustuhan nila si danerie dahil kung pano ito pumorma. isama mo pa ang gwapo nitong mukha at magandang mga ngiti halos lahat ng babae ang May gusto mas dumami pa nang makita ito mag laro ng mga online...