"Napaaga ata ako." mahinang sabi ko nang makita kong nakasara pa ang gate ng bahay ni vee.
Balak ko na sanang tawagan niya nang marinig ko ang pag tawag nito sa'kin.
"Wise!" aniya at bigla naman akong napatingin sakanya.
Nag mamadali siyang lumabas ng bahay nila at binuksan ang gate.
"Ayos kalang? ba't ka nag mamadali." Binalik kona ang cellphone ko saaking bulsa.
"Wala, baka kasi malate pa tayo dahil sa'kin." tugon niya na May kasamang pag ayos ng salamin nito.
"Ganda ng bagong salamin ah, parang wala namang pinagbago yung grado sa dati." ani ko pagkatapos kong titigan ang bagong salamin nito.
"Nasira ko kasi yung salamin ko nga kasi yung luma." He rolled his eyes.
"Oo na, kamusta ka pala nung mga araw na di mo'ko kasama?" nag simula na nga kaming mag lakad nang sinara na niya ang gate nila.
"Wala namang nag bago." maikling sagot niya habang nag lalakad.
"Nako, baka hindi kana nakakakain ng maayos ah." pang aasar ko sakanya kasabay ng pag patong ng braso ko sa kanyang balikat.
"Nako wise tigil." i chukled.
Ilang oras na ang nakalipas nang makarating na kami sa school. bilin ni coach na wag daw papasok ng late kung ayaw madumog mamaya.
Nag simula na kaming umakyat papasok ng building kung saan ang room namin.
habang umaakyat kami may nakasalubong kaming dalawang lalaking student from stem kaya mabilis kong tinanggal ang kamay ko kay vee, napansin ko din na tumingin sila kay vee habang ang tingin ni vee ay nasa daan lang.
Nang makababa na sila agad akong lumapit kay vee Habang papasok na kami sa room.
"Ang meron don?" bulong ko kay vee habang napatingin lamang ito sa'kin.
"Di ko alam yaan mona yun." saad niya at sabay tinanggal ang bag niya sa kanyang balikat at nilapag sa mesa.
"Sa bagay." Sabay kaming naupo sa upuan namin habang patuloy ko paring iniisip kung bakit ganon sila makatingin kay vee.
Bigla akong napatingin sa pinto nang makita ko papasok na si Gerald.
"Mh-mn, Ang aga natin ngayon ah!" malakas na sabi ko at napatingin naman ito sa'kin.
"Oo nga." ngumiti ito pabalik sa'kin at nag patuloy na sa pag lalakad papunta sakanya upuan.
Nakalipas ang ilang oras na natapos na ang klase namin at dumiretso agad ako sa bootcam ni Gerald.
napansin ko na nag aayos palang sila kaya agad akong kumatok sa pinto.
"Oh, dj! wala si vee lumabas inutusan ni coach." aniya habang ngumiti naman ako sakanya.
"Alam kong may nangyari. ano yun?" saad ko habang nakasandal ang ulo pintuan ng bootcam nila.
"ah.." bigla niyang natahimik. "Ayoko sanang sa'kin manggaling pero.."
"Hooy!! sino mag tatapon ng basura?!" sigaw ni grace matapos takbuhan ng mga kagrupo niyang cleaners.
"Ako pwede." lumingon si vee sakanya habang nag lilinis ito ng white board.
"Hindi, kami na ni Dex!" ani ko pagkatapos tapikin si dex.
"luh-"
Agad ko nang kinuha ang trash can at nauna nang lumabas ng classroom.
"Tss. dinamay pa ko." bulong ni Dex na parang masama ang loob.
Habang papunta kami sa likod ng school para itapon ang basura sa track, May nakasabay nga kaming dalawang lalaking estudyante ng stem.
BINABASA MO ANG
Your eyes said end game
FanfictionDJ or also known as wise in their classroom. nagugustuhan nila si danerie dahil kung pano ito pumorma. isama mo pa ang gwapo nitong mukha at magandang mga ngiti halos lahat ng babae ang May gusto mas dumami pa nang makita ito mag laro ng mga online...