"Umagang umaga naman danerie." Kunot noong bulong ko pagkatapos dumaretsyo sa restroom.
Madalas ko na'tong ginagawa ang mag hilamos ng mukha pag katapos umiyak.
Nakaramdam ako ng lamig habang dinadampi ko ang tubig sa mukha ko, at bahagya namang nawala ang lamig na nadarama ko nang naramdam ko na may yumakap sakin mula sa likod.
Agad akong napatingin sakanya, and i found out that it was danerie.
"Dj ano ba? Nasa university pa tayo alam ba?" Medyo inis kong wika rito kasabay ng pag subok kong alisin ang kamay niya.
"...Mali ako don, I'm sorry." Mahinahong sabi niya pagkatapos dahan dahang tumingin sakin.
"...I-" i was about to spoke but someone attempt to open the door but it's locked.
"Naka lock naman e." Mahinang sabi niya, tuluyan ko nang inalis ang pag kakahawak nito sa bewang ko.
"That's not the problem." Saad ko pagkatapos lumakad papunta sa pinto, panandalian akong humingo nang marinig ko ang pag uusap mula sa labas.
"Baka mamaya pa bubuksan 'to, don na lang sa kabila siguro."
Binuksan kona yung pinto matapos lang makaalis ng dalawang estudyante.
Sinulyapan ko si dj na wala paring kibo pag katapos lang ng pag alis ko sa pag kakayakap nito sa'kin.
"Babalik nako." Sabi ko at pagkatapos ay nag patuloy na sa pag lalakad papunta sa classroom namin.
Sa bawag hakbang palayo sa restroom kung nasaan si dj, na gu-guilty ako na para bang gusto siyang pabalikan doon.
"Argh." Mabils akong tumakbo pabalik sa restroom kung nasaan si wais.
"Wais ano ba!? Hindi kaba Talaga susunod?" Wika ko matapos ng malakas na pag bukas sa pinto.
"...Susunod na, iniwanan mo'ko e." Malamig na sagot niya habang naka yuko.
"..'Di kita iniwan, akala ko kasunod kita." Saad ko habang pinag mamasdan itong nag lalakad palapit sa'kin.
"..Ah."
"Marami nang estudyante ang pumapasok." Paalala ko sakanya.
the second time he immediately hugged me I did not give any reaction regarding what he did.
Hanggang sa inalis na niya ang pag kakayakap niya sa'kin, at muling itnaas ang tingin.
"I...I'm sorry.. please vee.. wag mo naman ako iwasan oh, hindi ko 'yon sinasadya sobrang makasarili ko. Wag ka nang magalit.." Sabi niya habang namumula ang kanyang ilong, at para bang nilalabanan niya ang pag bagsak ng luha sa mga mata niya.
"Hindi naman ako nagagalit." Pag tanggi ko naman.
Dahan dahan niyang kinukuha ang dalawang kamay ko at hinawanan niya iyon.
"..tsaka, diba tahimik nga lang ako?" Dagdag ko pa, habang unti unting dinadampi na ang kamay ko sa kanyang pisnge.
"Yun na nga e, tahimik ka."
"kaya ka nanahimik kasi nasaktan ka sa sinabi ko sayo kanina diba? Maling mali na ginawa ko 'yon sa'yo kahit alam ko naman na gusto mo lang naman tumulong." Saad niya at unti unti na ngang tumulong ang mga luha nito.
"Okay lang magalit ka vee, mag salita ka ng kahit ano basta wag ka lang manahimik.." Nangangatog na pag mamakaawa niya.
Kitang kita ko sa mga mata nito ang lungkot nadarama niya ngayon, kasi kilala ko ang danerie na laging nakakasama ko at ang danerie na kaharap ko ngayon.
BINABASA MO ANG
Your eyes said end game
FanficDJ or also known as wise in their classroom. nagugustuhan nila si danerie dahil kung pano ito pumorma. isama mo pa ang gwapo nitong mukha at magandang mga ngiti halos lahat ng babae ang May gusto mas dumami pa nang makita ito mag laro ng mga online...