FORTY-TWO:

1.4K 66 1
                                    


Chin's POV

Sabay kaming naglakad papunta doon, nakita ko lang sila Shin, but i didn't see Axe and pres. Where are they?

“Go talk to them, I'm watching.” sabi nya at ngumiti sa akon bago pumunta kila Shin at nakisali sya. Oh when did they become close?

Kung tinatanong nyo malalim na po ang gabe. Pero di pa ako inaantok ganon din sila. Naisipan pa nilang mag party. Just wow.

Pumunta ako sa gawi nila mama na nakipag-usap sa mga kaibigan nya. Nakapalibot sila sa isa't isa, para silang mga dalaga. Yung mga asawa naman nila may kanya ding circle, I saw how happy they are, should i interrupt them o mamaya ko nalang sila kakausapin.

I looked at Ethan's direction and gave him a  ‘What should i do’ look, but he just nodded and smiled at me. Eh?

“Your princess is here, i guess she want to talk to her family?” napabaling ang tingin ko sa mama ni Axe ng sinabi nya iyon, napatingin tuloy sa akin sila mama at ang mga kasama nya.

“Ah, h-hindi po.” iling-iling na sabi ko. “Ipagpatuloy nyo lang po ang bonding ninyo.” nakangiting sabi ko pero napatigil ako ng maramdamam kung may humawak sa kamay ko. It was mama, who smiling at me right now. Ang bilis naman nyang makatayo.

“Join us princess.” nakangiting sabi nya. Napatingin ako sa likod ko but i saw them laughing. They're happy and I'm also happy here seeing them happy.

Tumingin ulit ako kay mama at tumango. She guided me at pinaupo kung saan sya nakaupo kanina. Katabi ko sa left side si mommy em while sa right side ay sya.

“Pinagmamalaki ko ang anak ko na 'to.” sabi ni mama habang sumulyap sa akin. Nakita kong ngumiti ang kasama nya. “Lagi nyang sinunod ang mga bilin namin sa kanya kahit wala na kami. Nagpakatatag sya at ginawa ang lahat para mabuhay sya. She didn't endured the pain and continue to live. Naawa ako sa kanya but i can't do anything.” naging emotional si mama.

“Bakit ba kasi kailangan nyo pang magtago? Nandito naman kami oh. Para saan pa't natawag tayong kaibigan.” nakangiting sabi ng mama ni Darl.

“Huli na e, dahil nong lalabas na sana kami or magpakita, napanood agad namin sa balita na wala na daw kami because of car accident. Just wow, ang bilis.”

“Kapag nakita ko ang mag-asawang yun! Titirisin ko talag sila. Nanggigigil ako.” mama ni Thriveon. Btw thriveon is not here maybe he already sleep.

“Pero alam mo kung saan ako na dissapointed sa anak ko?” nawala ang ngiti ko ganon din ang mga kasama namin. Biglang tumawa si Mama. “...dahil sinampal nya ang best friend kong si Jashana, but I'm proud of as well because I can't believe my daughter slapped our cold and deadly Friend. Hahah it's funny right?” hindi ko alam kung saan don ang nakakatawa at parehas silang tumawa maliban sa amin ni Mommy Em.

“Akala ko nga sasaktan nya ang anak ko dahil sinampal sya nit but no instead of hurting her back, she's cry. Whoa! That was first time! We should celebrate, our cold and deadly friend is change!”

“You all saw that?” gulat na tanong no mommy em.

“Ofcourse, like what i always said,”

“Walang McKnight na bobo.” sabay na dugtong nila, napanganga nalang ako. Magkaibigan nga sila.

They laughed at the same time and i find it weird.

“Diba princess?”

“P-po?” gulat na tanong ko. Nagtanong ba sya kanina? O ano bang gusto nyang sabihin sa Diba princess? Lutang!

And again they both laughed.

Naramdaman kung may umakbay sa akin at bahagyang ginulo ang buhok ko. “Don't mind them, they're crazy.” naiiling na sabi ni mommy em.

The Nerd And The Campus Heartthrob Bully Ssg President. Where stories live. Discover now