Hindi sya umiimik habang nagmamaneho kaya ako nanaman ang unang nagsalita."Are we going to resto now?"
"You will dress up in your house."
"Ha? Wag na may extra damit naman ako doon sa locker room natin sa resto, Derecho na tayo." sabi ko sa kanya. Yung daanan ng resto at apartment ko ay iisa pero hindi padin talaga pareho, may paliko kasi sa resto habang sa akin ay derecho lang. Sa madalong salita malayo ang apartment ko sa resto. Sayang gas, mahal pa naman.
Buti pa yung gas nagmamahal.
"Ahm, Ethan may itatanong ako sayo."
"What it is?"
"Hindi paba tapos ang binigay na punishment sayo? I mean nakapasa ka naman, magtatrabaho ka padin sa resto?"
"I won't work anymore... Tapos na."
"Huh?" gulat na react ko at pinaikot ang paningin sa kotse nya. "E, bakit ka pupunta sa resto? I mean bakit mo'ko hinatid? E hindi kananaman pala nagtatrabaho doon."
"What's wrong with that? Gusto ko lang, Gusto ko lang ihatid at samahan ka sa trabaho mo." kumunot ang noo ko.
"Bakit? 'di naman kailangan, kaya ko mag-isa."
"Let me do this, i'm happy doing this, its help me to calm." tumingin sya sa akin "I feel relieved whenever i'm with you." napatulala akong napatingin sa kanya, bumilis bigla ang tibok ng puso ko at pakiramdam ko pagpapawisan ako.
Umiba ang paningin ko nag slow-mo ang paligid pati nadin ang pag ngiti nya sa akin.
Hindi ko maintindihan! Ano ba'tong nararamdaman ko?
Narinig ko ang pagtawa nya dahilan para bumalik ako sa reyalidad. Mabilis akong nag-iwas ng tingin at tumingin nalang sa labas. Madilim na ang paligid.
"The eye glass that i bought suits you very will, sa susunod suklay naman ang bibilhin ko." napatingin ako sa kanya dahil sa sinabi nya kahit 'di ko alam kung bakit nakakaramdam ako ng hiya.
"B-bakit naman?"
"Kasi bagay sayo ang nakalugay na buhok pero hindi iyon napapansin ng iba dahil magulo buhok mo, kaya bibili ako ng suklay para masuklayan ang buhok mo, pwede ding ako ang magsuklay para siguradong 'di na gugulo." nakangiting sabi nya.
"Ganon naba ka bruha 'tong buhok ko at bibilhan mo pa ako ng suklay at susuklayin mo?" natatawang sabi ko.
"Hindi naman, pakiramdam ko kasi tinatamad kang suklayin ang mataas mong buhok at mas maganda kasi kapag hindi magulo ang buhok ng babae, dagdag points."
"Ha?" tanong ko dahil di ko naintindihan. 'Anong points?'
"Nothing, i said we're almost there."
"Ah.. What time is it?" tanong ko at ako rin naman ang tumingin sa relo ko, malapit ng mag seven.
Tumingin ako sa kasama ko na may ngiti sa labi habang nagmamaneho.
"May maganda akong suggestion-alok total malapit na tayo sa resto."
"Ano yun?"
"Diba sinamaahan mo ako?" nakangiting sabi ko, tumango sya. "Sinamahan mo ako kaya tulungan mo akong maghugas ng plato"
⚞Prenoooooooo~ =-O
"Ha!?" gulat na gulat na react nya at kailangan nya pa talagang mag preno.
Natawa ako, as in napapalakpak pa.
"Grabe yung reaction mo ah HAHA it's just a joke but if you're going to help me, that's good."
"I don't know how to wash." mahina at nahihiya nyang sabi, habang ako di makapaniwalang tumingin sa kanya.
YOU ARE READING
The Nerd And The Campus Heartthrob Bully Ssg President.
Roman pour Adolescents"Accept me as who I am, not for what I have." -Chinxiahaileigh Credits to @Aj_art for making a wonderful book cover :)