Disclaimer. This is a work of fiction, Names, Characters, Business, Events, and incidents are the products of the author's imagination. Any resemblance to actual persons, living or dead, or actual events is purely coincidental.
Celeste pov.
The moment that mama enter the house I feel her happiness that eventually turns into tears, How I wish na laging ganito, laging masaya, Lola meldy and Tata aimee also came, ngayon lang ulit kami na kompleto and also with mama's friends. Nakita ko naman na hindi talaga sayang yung effort namin nila tata kasi kitang-kita sa muka ni mama na talagang nagustuhan niya lahat.
Imee: Bunso? you know ang kasunod nito diba? Request kasi nila kuya mo na patugtugin ang "It might be you" Pag sila na ang magsasayaw kay Irene.
Celeste: I'm on it tata, kami na po ang bahala ni Sam.
Samantha: ( Hinila ko papunta sa may sound system si Celeste ) Bes! kita na ang pamumutla mo nag-inom ka ba nung gamot? or baka naman nasosobrahan kana sa pagod kasi simula kaninang umaga walang kapang pahinga at saka baka mamaya hikain ka pa. buti nalang at hindi napapansin ni Tita Imee.
Celeste: Nalimutan ko nanaman uminom e, sige saglit lang kukuhain ko yung gamot ko don na din ako iinom sa kwarto, at saka bes mamaya pag sila kuya luiz na ang mag sasayaw kay mama baguhin mo tugtog ha gawin mong It Might Be You.
Samantha: Oo bes ako na bahala umakyat kana at uminom kana ng gamot mo. Baka atakihin ka pa ng hika mo.
Alfonso: Hola Mom, Happy Happy birthday can I dance with you? ( Kinuha ko ang kamay ni mama at sinimulan ko siyang isayaw )Irene: Thank you anak! Thank you sa inyo! Hindi ko akalain na maaalala niyo pa ang birthday ko lalo na kayong mga boys, kasi diba busy tayo lagi sa work.
Alfonso: Ma, hindi naman po kami ang may pakana nito, si Celeste po talaga ang nag ayos nito, paano ma gusto kang mapasaya ni bunso kasi lately busy ka na nga po at saka minsan lang naman ito ma. Ah may surprise din po kami ni Luiz sayo.
Irene: Teka asan na nga ba si bunso? bakit hindi ko nakikita pag kasayaw kasi saakin ng mga pinsan mo bigla nalang siyang nawala.
Alfonso: Nako ma! baka nag aayos sa kusina, alam mo naman si bunso gusto non ay maayos ang mga gamit, mana yon sayo e. Sige na Ma I need to let go of your hand para maisayaw ka na ni Luiz.
Irene: Sige anak thank you ulit ha, I love you!
Luiz: Hello to my beautiful mother, Happy Birthday here flowers for you ( Lumingon ako kay samantha at nakuha niya agad ang gusto kong ipaabot my mom favorite song started to play)
Irene: Ang pangalawa kong gwapong anak, thank you so much! ( Kalagitnaan ng sayaw namin ni Luiz habang nag tatawanan, A familiar sound fill my ears it's my favorite song "It Might be you" )
Luiz: Ma! You know that I love you right? Please don't be mad at me after this dance Me and Kuya Alfonso have a surprise for you, Ma? Look at the entrance of Tita Imee's house somebody wants to dance with you.
Irene: Why would I be angry with you? Of course not ( A strange man from afar, I still cannot see his face because he's wearing a royalty lace mask, but deep inside me I have a strong feeling that this man who is walking towards me is somehow related to me )
BINABASA MO ANG
I Will Hold You Season 2
RandomCeleste is the daughter of Irene and Gregorio, she is Adventurous, Artistic, Beautiful and A Loving Daughter. But celeste is hiding something from them But suddenly one day she accidentaly saw her father with another woman. Ano kaya ang gagawin niya...