IWHY Season 2 Part 37

495 47 17
                                    

Disclaimer. This is a work of fiction, Names, Characters, Business, Events, and incidents are the products of the author's imagination. Any resemblance to actual persons, living or dead, or actual events is purely coincidental.

( Condo )

Irene's Letter:

Hello Kuya,

I'm sorry hindi nanaman kita sinunod, Gusto ko lang na this time tama na ang desisyon ko na humarap ulit kay Greggy wag kang mag-alala Kuya wala na akong gagawin na ikakapahamak ko. Katulad sa napag-usapan natin kagabi lahat ng mga payo niyo ni Ate Imee susundin ko na kahit may pag ka lagi kong itinatago ang problema ko na ugali.

Bongets: Nako Irene kanino ka ba nag mana ng katigasan ng ulo!

Sandro: Kay Tita Imee kanino pa po ba?

Liza: Mahal hayaan mo na muna si Irene.

Simon: Makakaya po ba ni Tita Irene yon lahat?

Bongets: Hindi pa nga maayos pakiramdam tumakas na agad.

Liza: Gigisingin ko muna si Vinny at baka ubusan niyo pa ng pag-kain.

Bongets: Pupuntahan ko mamaya si Irene sa kanila.

Sandro: Daddy? Bigyan po kaya muna natin si Tita ng time

Simon: Daddy tama si kuya, kasi kahit po kapatid niyo siya may sarili padin po siyang pamilya, mahirap na daddy pag napaaway ka baga sabihin ni Tito Greggy na away mag-asawa yon.

Vinny: Good Morning Daddy.

Liza: O siya kain na ikaw anak at tayo ay uuwi na din maya-maya.

( Rody's House )

Earlier:

Imee: Hindi mo naman sinabi saakin na sa bahay niyo ako dadalhin.

Rody: Di hindi ka sasama pag sinabi ko na dito tayo pupunta don't worry sinabi ko kila Mommy na dadalhin kita dito.

Imee: Pwede naman sa ibang lugar bakit pa dito?

Rody: ( Kinapitan ko ang kanyang kamay at hinarap ko siya saakin ) Wag ka ng mag-alala andito naman ako at saka andito ang clinic ni Ate don sa may palikod.

Celeste: Kuya pwede po ba akong maki CR?

Rody: Sige hahatid muna kita don sa taas.

Imee: Saglit ( Pagpigil ko sa braso niya ) Iiwan mo ako dito mag-isa?

Rody: Dito ka muna sasamahan ko si Celestina, umupo ka muna dito.

Imee: ( Tumalikod ako para umupo ) Paano pag nakita ako ni Mommy mo? ( Pag kaharap ko wala na sila )

Celeste: Kuya? May sinasabi pa po ata sainyo si Tata iniwan po natin agad.

Rody: Kinakabahan lang yon.

Celeste: Ano pong ibig niyong sabihin?

Rody: Narito na pala tayo, pagkatapos mo bumaba kanalang ha babalikan ko Tata mo don baka magalit saakin ( Ngiti kong sabi )

Imee: ( Ano ba yan iniwan na ako, kinakabahan ako baka makita ako dito nung nanay ni Rody )

I Will Hold You Season 2Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon