Disclaimer. This is a work of fiction, Names, Characters, Business, Events, and incidents are the products of the author's imagination. Any resemblance to actual persons, living or dead, or actual events is purely coincidental.
( Irene's House )
Celeste: ( Mga ilang sandali at pumasok na din ako sa loob, Nakita ko silang nag uusap ni bryle ) Guys, pwede niyo ba akong ilayo dito?
Bryle: What do you mean?
Samantha: Sure anywhere you want, we can go.
Celeste: Thank you, Kuhain ko lang gamit ko. ( Tumalikod ako at saka umakyat )
Bryle: Hoy, anong sure Sam! Baka mapagalitan tayo ng daddy nito ni Athena ( Bulong ko sa kanya )
Samantha: E mas kailangan tayo ni Celeste ngayon, hayaan mo na lang muna, gusto ko din na malibang libang siya ng hindi niya nararamdaman yung sakit lalo na at about sa family yung pino-problema niya alam mo naman yon diba?
Bryle: Hindi ba pwedeng ipag paalam natin ng maayos si Athena? Baka kung anong mangyari e tayo ang sisihin.
Samantha: Alam ko naman na concern ka sa future girlfriend mo este kay Celeste pero wag masyadong nega okay? Andito nga tayo para damayan siya.
Bryle: Lasing ka ba umagang-umaga? Oo kahit ako naman gusto ko siyang itakas dito no.
Samantha: E yon naman pala, hayaan mo na lang na ako ang mag paalam kay Tito Greggy okay?
Celeste: Let's go guys?
Samantha: Tara, don kana pala umupo sa may passenger seat don nalang ako sa likod, si bryle naman ang mag da-drive.
Celeste: Sige. ( Nag lakad na kami papalabas at sumakay sa sasakyan... )
( Bonget's House )
Vinny: Ma? Ayos na po ba itong niluto kong ito para kila Tito Greggy?
Liza: Oo naman anak ayos na yan, si Kuya Sandro mo may niluluto pang bukod don.
Vinny: Ma? Babalik ka pa po ba don?
Liza: Baka maya-maya, andon na din naman ang Daddy niyo kaya wag ka ng mag-alala.
Sandro: Gisingin mo na Simon sila Tito ng sabay-sabay na tayong makakain.
Simon: Sige Kuya. ( Umakyat na ako at pinuntahan sila Tito sa kwarto pero pag ka dating ko sa kwarto wala si Tito Greggy kaya umikot ako dahil baka nasa kabilang Cr lang. Pag ka dating ko sa may Cr kakatok na sana ako ng marinig ko na parang may kausap siya... )
Sandro: Ayos na kaya si Tita Irene ngayon? ( Tanong ko )
Liza: Kakayanin ni Ate Irene yon, wag kang mag-alala anak.
Vinny: Pwede kong i hack ang phone ni Tito Greggy para malaman natin kung sino yung babae niya.
Liza: Yan ang wag mong gagawin Vinny hindi maganda yang gagawin mong yan.
Vinny: Gusto ko lang naman po malaman kung talagang may ka relasiyon si Tito o kaibigan lang niya baka po kasi maling hinala lang si Tita Irene.
BINABASA MO ANG
I Will Hold You Season 2
RandomCeleste is the daughter of Irene and Gregorio, she is Adventurous, Artistic, Beautiful and A Loving Daughter. But celeste is hiding something from them But suddenly one day she accidentaly saw her father with another woman. Ano kaya ang gagawin niya...