IWHY Season 2 Part 6

549 27 11
                                    

Disclaimer. This is a work of fiction, Names, Characters, Business, Events, and incidents are the products of the author's imagination. Any resemblance to actual persons, living or dead, or actual events is purely coincidental.

Celeste: Kuya alfonso? Asan si daddy?

Alfonso: Hinatid namin sa taas, lasing na lasing kasi! Siya nakaubos nung wine na iniinom namin.

Celeste:Ah ganon po ba.  Kuya puntahan niyo na kaya si Tata baka kung ano pang mangyari. 

Bongets: Hayaan na muna natin sila mag-usap sa labas wag na tayong makisali at baka lalong gumulo lang. 

Celeste: B--But Tito! 

Rody: Tama si Tito Bong mo Celestina, Hindi tayo pwedeng mangialam sa kanila hintayin nalang natin na matapos ang pag-uusap nila. 

Tommy: ( Lumuhod ako sa harapan niya nag-mamakaawa ) Please Imee, I will do anything bumalik ka lang saakin, bumalik lang tayo sa dati. 

Imee: Hindi na ako babalik sayo Tommy at hinding hindi na babalik sa dati ang relasyon natin.

Tommy: Bakit? dahil ba diyan sa lalaking yan Imee ? Kaya kong ding ibigay sayo ang ibinibigay ng lalaking yan Imee! ( I started kissing her lips in a violent way ) 

Imee: Ano ba! Tumigil ka nga! You are drunk Tommy! Itigil mo tong ginagawa mo! 

Greggy: Love! Na miss kita. 

Irene pov.

Someone is whispering at my back, at first I thought it was celeste but later on, He started kissing my nape, I immediately open my eyes and saw Greggy. G--Greggy!  What are you doing? ( Bago pa ako makapag salita ulit marahan niyang hinawakan ang aking pisngi at hinalikan ang aking labi ) 

Greggy: As I told you earlier, We will spend the night together. 

Irene: W--wait, G--Greggy! You are drunk! 

Greggy: Let me cherish your body tonight I know that you miss me, sorry my love natagalan ako sa pag uwi but now I'm here sulitin natin hanggat andito ako.

Rody Pov. 

Habang nakatingin ako kay celeste kita ko ang pag-aalala niya sa Tata niya, kaso wala naman kaming magawa dahil desisyon ding harapin ni Imee si Tommy. At kung ako din lang naman ang tatanungin ayoko na siyang makipag-kita kay Tommy. Hindi ako mapalagay, gusto ko siyang puntahan, kaso anong sasabihin ko sa asawa niya? Ano nga ba ang magagawa ko para kay Imee sa pag kakataong ito? 

Celeste: Kuya? Can you check Tata for me? Ayaw po kasi akong palabasin ni Tito bonget. 

Rody: I really want to check her too but how? Celestina sa pag kakataon ngayon wala akong magawa, kasi asawa niya yon at kagustuhan ni Tata mo na kausapin si Tommy. 

Celeste: Just check her lang po baka kung anong nangyayari please Kuya, I am worried! 

Irene: G--greggy Stop! baka biglang pumasok si Celeste dito sa kwarto makita pa niya kung anong ginagawa natin, at saka lasing na lasing ka gaano ba kadami ang ininom mo? 

Greggy: No! I'm not drunk at saka naka lock naman yung pinto. 

Irene: Next time please mag-pahinga kanalang muna at saka sabi saakin ng boys kadadating mo lang paniguradong pagod ka pa sa byahe. 

I Will Hold You Season 2Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon