Disclaimer. This is a work of fiction, Names, Characters, Business, Events, and incidents are the products of the author's imagination. Any resemblance to actual persons, living or dead, or actual events is purely coincidental.
( Megara's Clinic )
Megara: ( Someone's knocking on the door ) Come-In.
Imee: Ate Meg.
Megara: Come-in Imee. You can sit here
Imee: Ate Meg pwede ko bang malaman kung anong lagay ni Celeste?
Megara: Ah actually she is not okay, but don't worry she can handle it naman I see na talagang palaban yung batang yon sa buhay at maunawain.
Imee: What do you mean Ate?
Megara: Hindi ko na siya niresetahan ng gamot kasi bata pa siya baka maka apekto ang mga sleeping pills sa kanya in the future kaya may ibinigay akong recorder sa kanya para makatulong sa kanya kung sakali man na hindi siya makatulog. At saka gusto ko siyang ma i-individual theraphy kung okay lang sayo.
Imee: As long as mapa-ayos ang kalagayan niya I will do anything Ate Meg for her. Ayoko kasing dumating sa point na gawin niya ang ginawa ko noon parang hindi ko kakayanin Ate.
Megara: Oh! Diba ang sabi ko sayo wag laging negative? Look at your hands, you're having a panic attack, Here inumin mo muna ang tinimpla kong juice ( Tumayo ako at umupo sa katapat na bangko na inuupuan niya kinuha ko ang kanyang kamay at hinaplos-haplos ito ) Do you want me to call Rody? I know na siya lang ang nakakapag pa kalma sayo sa mga ganitong pag-kakataon.
Imee: N--No Ate Meg. I'm okay ...
( Bonget's House )
Liza: Were home at last.
Yaya: Ate may nag-abot po ng invitation kay Kuya Bongbong.
Sandro: What kind of invitation Ya?
Simon: Party ba yan? Sama ako! ( Sabay ngisi )
Vinny: Mom open it para makita natin.
Liza: No ayoko nga mapagalitan pa ako ng daddy niyo!
Bongets: I'm here what's that?
Liza: ( Bigla akong napatalikod ng umimik sa likod si bongets ) M--Mahal invitation raw sabi ni yaya.
Bongets: Open it Mahal, ng makita natin kung saan yan.
Vinny: You're invited Oh! Wedding. Diba Kuya Sands classmate mo ito? Anak ni Tita Calida.
Sandro: Who?
Vinny: Anak ni Tita Calida yung panganay. Ikakasal na naunahan kapa.
Sandro: Ah oo nag message saakin yan na pumunta raw ako sa kasal niya pero I don't know kung makakapunta ako kasi baka may gagawin ako sa araw na yan.
Bongets: We should go diba? Next week pa naman ito at saka wala naman tayong gagawin next week e.
Simon: Buti pa siya ikakasal na e si Kuya Sands kaya? Kelan?
BINABASA MO ANG
I Will Hold You Season 2
AléatoireCeleste is the daughter of Irene and Gregorio, she is Adventurous, Artistic, Beautiful and A Loving Daughter. But celeste is hiding something from them But suddenly one day she accidentaly saw her father with another woman. Ano kaya ang gagawin niya...