Disclaimer. This is a work of fiction, Names, Characters, Business, Events, and incidents are the products of the author's imagination. Any resemblance to actual persons, living or dead, or actual events is purely coincidental.
( Mall )
Bryle: H--Hi Athena long time no see.
Celeste: Y--You, What are you doing here?
Greggy: You know him anak?
Bryle: Good afternoon Sir I'm bryle ( Inabot ko ang aking kamay )
Greggy: Ikaw ba ay nanliligaw saaking anak?
Celeste: Daddy best friend ko siya! Hindi manliligaw.
Bryle: Not yet but soon Sir.
Greggy: ( Inabot ko ang kamay niya at kinamayan ko ito ) Kung sakali man na ligawan mo itong anak ko isa lang ang pakiusap ko wag mo siyang lolokohin.
Celeste: ( Nagulat ako sa sinabi niya, napaisip ako na ni hindi nga niya magawa yung sinabi niyang yon kay mama ) Daddy stop it. Nakakahiya na bibili muna ako ng french fries ( at naglakad na ako papalayo )
Bryle: Wait for me, Athena. ( Sir sundan ko lang po si Celeste )
Greggy: Sige.
Bryle: Athena! Hoy.
Celeste: ( Napalingon ako at nakita kong nakasunod si bryle, Bryle is my boybestfriend. since we were little lagi kami mag kakasundo sa lahat, anak siya ng friend ni Mama sabay kaming lumaki and we are on the same school but nung mag high school kami nag decide ang parents niya na pumunta sa ibang bansa for good at don na din siya nag-aral. ) A--Ano bang problema mo?
Bryle: Na miss kaya kita tapos ganyan lang isasagot mo saakin?
Celeste: E bakit ka nga andito sa pilipinas akala ko ba hindi na kayo uuwi dito?
Bryle: Ikakasal na kasi yung kapatid kong lalaki e ang gusto nila dito sa pilipinas gaganapin kaya heto napauwi ng wala sa oras. Alam mo ba na pupuntahan sana kita ngayon? Pero maganda pala na hindi ako natuloy.
Celeste: Ano ibig mong sabihin?
Bryle: Sabi ko kasi bibilhan kita nung favorite mo, kaya dito ako agad nag punta sa mall at ang galing nga ng tadhana kasi pinag tagpo tayo agad.
( Condo )
Doc: As for now stable na ulit ang katawan niya at saka ang heartbeat niya, Bantayan niyo lang siya ng mabuti kasi pwede pang mag bago ang temperature ng katawan niya pag nagising na siya tawagan niyo ako agad.
Bongets: Thank you Doc.
Doc: Yung mga Liquid Medicine ni Irene dapat mainom sa tamang oras. Okay?
Bongets: Yes Doc. How about Ate Imee I che-check mo padin ba siya.
Doc: As I can see right now, she is mentally stable ipag patuloy mo lang ang pag papainom sa kanya nung nireseta ko, as long as she is calm there will be no problem.
Bongets: ( Naglakad na kami papalabas at hinatid ko siya sa may elevator )
Doc: I want to mention this bongbong na hanggat maagap ay ihanap mo na ng magaling na psychiatrist si Irene, because I think she is suffering from depression I'm not interfering in your family business, I was just telling you this, because she is my patient. But It's still your decision.
BINABASA MO ANG
I Will Hold You Season 2
RandomCeleste is the daughter of Irene and Gregorio, she is Adventurous, Artistic, Beautiful and A Loving Daughter. But celeste is hiding something from them But suddenly one day she accidentaly saw her father with another woman. Ano kaya ang gagawin niya...