Disclaimer. This is a work of fiction, Names, Characters, Business, Events, and incidents are the products of the author's imagination. Any resemblance to actual persons, living or dead, or actual events is purely coincidental.
( Imee's House )
Celeste Pov:
Ouch! My head ( Bumangon ako at umupo at napatingin sa may left side ko ) T--Tata? ( Bigla kong tinakpan ang bibig ko at napatanong sa sarili ba--bakit ako napapunta dito sa bahay ni Tata ang natatandaan ko lang naman ay kasama ko sila Samantha at Bryle na nag-iinom ) Argg! Ano nanaman kaya ang ginawa ko kagabi, May nasabi kaya ako kay Tata? Wag naman sana about don!! ( Napalingon ako ng biglang may kumapit saaking kamay...
)
Rody: Yaya makikihain na din po ako nitong binili ko, Salamat po.
Yaya: Ah e Sir isama na din po natin yang dala niyong kape.
Rody: Sige ( Iniabot ko sa dala kong kape ) Ya, sa Garden lang ako tawagin mo nalang ako pag bumaba na si Imee.
Yaya: Sige po Sir.
Celeste: Ta--Tata...
Imee: Humiga ka muna. Samahan mo muna si Tata mo.
Celeste: ( Napahiga ako at bigla niya akong niyakap ng mahigpit ) Tata galit ka po ba sa ginawa ko kagabi, I know na nag promise ako na hindi na uulit. I'm Sorry!
Imee: Shh! Miss mo na si Mama mo no?
Celeste: Actually kayo pong dalwa, hinahanap kita non Tata nung balik natin dito kaso sabi nila Kuya may pupuntahan ka raw po.
Imee: Alam mo naman na madaming friends si Tata na gustong makipag kita saakin diba?
Celeste: Yeah I know Tata pero sana nag send kanaman po ng message saakin kahit papaano, si Mama kasi hindi din nag te-text saakin.
Imee: Hey! Don't be sad I'm sure malapit ng umuwi si Mama mo, and besides I'm here naman kasama mo. Promise hindi ko na iiwan ang maganda naming Celestina.
Celeste: Tata naman!
Imee: Oh! Bawal umiyak sabihin ni Rody pinaiyak kita umagang-umaga.
Celeste: Andyan si Kuya Rody?
Imee: Oo dito siya natulog kagabi.
Celeste: E Tata how about Tito To...
Imee: Alam mo nagugutom na ako tara na mag breakfast na tayo.
( Condo )
Liza: Good Morning Mahal.
Bongets: Good Morning din Mahal ( Kiss )
Liza: Tamang-tama nagluto na din ako para saatin gisingin mo na maya-maya ang mga bata.
Bongets: Si Irene ba? Nag kain na din?
Liza: Oo nauna pa nga saakin nagluto din siya ito nga yung niluto niya kanina.
Bongets: Pork giniling? Pang umagahan sarap naman niyan, Oh e asan siya? Nasa kwarto ba niya siya?
BINABASA MO ANG
I Will Hold You Season 2
AléatoireCeleste is the daughter of Irene and Gregorio, she is Adventurous, Artistic, Beautiful and A Loving Daughter. But celeste is hiding something from them But suddenly one day she accidentaly saw her father with another woman. Ano kaya ang gagawin niya...