Disclaimer. This is a work of fiction, Names, Characters, Business, Events, and incidents are the products of the author's imagination. Any resemblance to actual persons, living or dead, or actual events is purely coincidental
Liza: Ate di ko na namalayan ang oras, nag text na din sila bongbong na papauwi na din sila, gustuhin ko man Ate na mag stay pa ng kaunting oras pero may kikitain pa kasi akong client ngayong gabi.
Irene: No, Problem mabuti pa ay lumakad kana sa iyong pupuntahan at baka ma traffic ka pa.
Liza: Pero pwede ko naman Ate ikansela kung hindi ka pa ayos.
Irene: Ano ka ba, ayos lang ako pumunta kana, nakakahiya na din kasi na aabala na kita masyado.
Liza: Sigurado ka ba Ate?
Irene: Oo sigurado ako, wag mona ako alalahanin.
Imee: ( Nagulat ako ng biglang may humigit sa braso ko at ng mapatingala ako nakita ko si Tommy ) T--teka ano bang ginagawa mo? T--Tommy!!
Tommy: Anong ginawa mo sa Asawa ko? Bakit umiiyak si Imee.
Imee: A--Ano ba Tommy nakakahiya ang daming nag titinginang tao sa atin.
Rody: Ayaw mo talagang tumigil sa panggugulo kay Imee e no!?
Tommy: Oo dahil asawa niya ako, may karapatan ako sa kanya.
Imee: Rody, Please wag mo ng patulan.
Tommy: Oh? Bakit hindi ka makaimik dahil ba sumiksik sa utak mo na isa ka lang pampalipas oras?
Imee: For God's Sake! Stop this nonesense Tommy I get it na kasal tayo pero wala kang karapatang ipahiya siya. ( Nakita ko na nakatikom ang mga kamao ni Rody kaya agad ko itong nilapitan at hinawakan ang kamay ) Please Rody Wag.
Tommy: Sa harap ko pa talaga e no Imee? Ako ang asawa mo!
Imee: Ano bang gusto mong gawin ko? Sabihin kong mahal pa kita? Ano!?
Tommy: Imee please just give me a chance.
Imee: Okay Fine! Just, please!! Stop this! ( Bigla akong tiningnan ni Rody at kinapitan ako sa kamay )
Rody: What the hell are you saying Imee?!!
Imee: Trust me, para hindi ka na niya guluhin.
Rody: You will give him a chance? Gods sake Imee naman! ( Bulong ko sa kanya )
Imee: I have no choice pinag titinginan na tayo ng mga tao, at saka para hindi kana niya pag initan.
Rody: Alam mong hindi ako makakapayag sa gusto niya Imee, ni mahawakan at makasama ka nga niya di ko gusto! Tapos bibigyan mo ng chance!?
Imee: Please Rody! Ayoko ng makipagtalo. Yung promise ko naman ngayon tutuparin ko parin.
Rody: P--Pero Imee ...
Samantha: Ano ang nangyari bes?
Celeste: Ayon nagalit si Tata kasi inilihim ko sakanya.
BINABASA MO ANG
I Will Hold You Season 2
De TodoCeleste is the daughter of Irene and Gregorio, she is Adventurous, Artistic, Beautiful and A Loving Daughter. But celeste is hiding something from them But suddenly one day she accidentaly saw her father with another woman. Ano kaya ang gagawin niya...