IWHY Season 2 Part 22

502 34 3
                                    

Disclaimer. This is a work of fiction, Names, Characters, Business, Events, and incidents are the products of the author's imagination. Any resemblance to actual persons, living or dead, or actual events is purely coincidental.

( Mall )

Celeste: Daddy? Pwede po ba muna tayong pumunta ng supermarket?

Greggy: Hulaan ko chocolates?

Celeste: Yes po lagi po kasi kaming bumibili ni Mama nito pag pumupunta kami dito sa mall.

Greggy: Sure, Let's go.

Celeste: Daddy madali lang po ba tayo dito? I forgot na pupunta pa ako kila Samantha.

Greggy: Ah! I want to buy you a dress e, I mean anything you want to dress, shoes, anything?

Celeste: Sige po may nakita po akong magandang dress don. ( Sabay turo sa di kalayuan na kung saan may nakatayong babae )

Greggy: Saglit lang anak.

Celeste: Bakit Daddy?

Greggy: Bumili muna tayo ng chocolates bago mamili ng damit mo.

Celeste: Daddy? Are you okay? ( Nakita kong nakatulala siya sa itinuro kong babae kanina )



( Bonget's House )

( Living Room)

Luiz: Kuya? Tutuo ba yung sinabi mo na natawagan ni Daddy si Mama kahapon?

Alfonso: Oo, si Daddy pa nga ang nagsabi kay Celeste na nasa work si Mama diba?

Simon: I'm sure Kuya Luiz na okay lang si Tita, pagminsan naman nag kakamali din ng hinala si Vinny.

Luiz: I'm still worried. The fact na hindi siya nagpaalam saamin nung umalis siya sa bahay ni Tita Imee.

Alfonso: Yeah you're right but Mom has her own reason kung bakit niya yon ginawa. E diba lately nag focus siya sa pamimigay sa mga tao?

Vinny: Maybe my hinala is wrong Kuya.

Luiz: It's not about your hinala anymore Vinny, na cu-curious na din ako kasi hindi din nag paalam saamin si Mama, You know naman na hindi kami sanay na hindi nakikita si Mama.






Sandro Pov:

Kinuha ko ang phone ko sa table at sinimulan kong i dial ang number ni Tita Irene ( Kaso out of coverage are ito. ) Next kong tinawagan ay si Tita Imee ( Patuloy lang ang pag ring nito ) Bakit kayang walang sumasagot sa kanila ? ( Tanong ko sa aking sarili ) Si Mama kaya? Tawagan ko na nga! He--Hello Mama?

Liza: A--Anak?

Sandro: What Happened? Are you crying?

( Condo )

Imee: Ba--Bakit ka sumisigaw Liza? May nangyari ba kay I--Irene?

I Will Hold You Season 2Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon