IWHY Season 2 Part 33

458 35 18
                                    

Disclaimer. This is a work of fiction, Names, Characters, Business, Events, and incidents are the products of the author's imagination. Any resemblance to actual persons, living or dead, or actual events is purely coincidental.

( Condo )

Bongets: ( So Irene decided to tell us what happened ) So yon ang nangyari? Yung tutuo Irene. ( Both of them are calm buti nalang at naiba ko kanina ang usapan nung nag iiyakan sila )

Irene: I'm telling the truth Kuya.

Bongets: So paano ka nakabili nung gamot na yon? I mean nakakuha ka ba ng reseta galing sa doctor mismo? Nag pa check up ka ba or something?

Irene: I just heard it from my friend na hindi na kailangan ng reseta ng doctor, kaya bumili na ako for myself kasi nga lately tinatamaan ako ng anxiety.

Bongets: Ilan ang ininom mo do you remember?

Irene: I do not remember, lasing naman ako non Kuya.

Bongets: Alam mo bang pinakaba mo ako? Paano kung hindi ka napuntahan agad ni Ate Imee?

Imee: Simula ngayon mag papaalam ka saakin. Kahit saan ka pumunta dapat alam ko okay?

Irene: ( Tumango lang ako ) Thank you at saka Sorry kung pinag-alala ko pa kayo. Hindi na mauulit!

Imee: At saka sa susunod na ulitin mo ang ginawa mo hindi talaga kita tutulungan hahayaan kita! Sinasabi ko sayo Irene.

Irene: ( Napatawa ako ng bahagya ) Ate kamusta pala ang anak ko? Si Celeste? Alam niyo ba kung asan siya? Pwede ko ba siyang puntahan?

Imee: Pwede bang mag stay ka muna dito ng mga ila... ( Biglang nag vibrate ang phone ko kaya agad ko itong kinuha at sinagot ) Excuse me sasagutin ko lang.

Bongets: ( Tumango lang ako at saka humarap kay Irene ) Alam mo ba bunso don nag overnight sa bahay ang mga bata kasama si Kuya Greggy.

Irene: Kasama si Celeste?

Bongets: Hindi naiwan siya sa bahay niyo sobrang lakas kasi ng ulan kagabi kaya walang choice sila Kuya Greggy kundi mag overnight sa bahay.

Irene: Ano? Iniwan nila si Celeste?

Bongets: Ang pag kakasabi saakin ni Kuya kagabi ay kasama ni Celeste si Bryle tinakasan siya sa mall kaya siguro nag kahiwalay yung mag ama. ( I hear a knocked from the front door, kaya agad ko itong tinungo. ) Saglit lang bunso bubuksan ko lang ang pintuan.

Liza: Mahal, ( Kiss sa lips ) Where is Ate Irene?

Bongets: Nasa may kitchen, kasama mo ba ang mga boys?

Liza: Oo may binibili lang sa baba pa akyat na din yong mga yon. Puntahan ko muna si Ate Irene,

Bongets: Sige, ( Sumilip ako sa may kwarto at nakita ko si Ate Imee na may kinakausap parin )

Sandro: Daddy? Daddy Open up!

Bongets: Oh wait! ( Pag kabukas ko ng pintuan tumambad saakin ang boquet na dala dala ni Sandro ) Para kanino yan?

I Will Hold You Season 2Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon