IWHY Season 2 Part 18

482 37 10
                                    

Disclaimer. This is a work of fiction, Names, Characters, Business, Events, and incidents are the products of the author's imagination. Any resemblance to actual persons, living or dead, or actual events is purely coincidental.

Irene Pov:

Ngayong mag-isa na lang ako maiibuhos ko lahat-lahat ng sakit ng nararamdaman ko ( Habang nakatingin ako sa labas ng aking condo ang daming pumapasok sa isip ko. Sobrang ganda ng buwan, katulad ng mga sinabi mo saakin noon na ako lang ang nag-iisang maganda at nag iisang buwan mo pero bakit humantong tayo sa ganito? ( Napaiyak ako ng tahimik sa aking nararamdaman ) At habang nag fa flash back saakin ang mga masasayang ala-ala namin ni Greggy hinayaan ko na lang na lamunin ako ng kalungkutan.

Bongets: Celestina, si Kuya Rody ang maghahatid sainyo ha, sabi kasi ni Kuya Greggy may dadaanan pa raw siya bago umuwi.

Celeste: Okay Tito, kayo po ba?

Bongets: Ako may pupuntahan ako ngayon.

Sandro: Saan Dad pwede akong sumama?

Bongets: Mukang hindi ka saakin makakasama, susunduin daw kayo ni Mama niyo dito.

Vinny: Tapos na po meeting niya?

Simon: Mag padaan tayo sa mall gusto kong bumili ng Ice cream.

Bongets: Oo katatapos lang tinawagan ko siya kanina.

Rody: Bongbong, Hatid ko muna sila Celeste ha.

Bongets: Sige kuya mag-iingat kayo ha.

Alfonso: Let's go na Luiz ng makapag pahinga na din si bunso.

Celeste: Kuya idaan na po natin si Samantha sa kanila.

Rody: Sige bunso.

Greggy: Alis na din muna ako para makuha ko na ang kukuhain ko.

( After a Minute )

Vinny: Mama!!

Sandro: Hi Mama!!

Liza: Nag enjoy ba ang mga anak ko?

Bongets: Hello Mahal!

Liza: Mahal, akala ko ba pupuntahan mo si ...

Simon: Mama, Can we stop sa groceries? I want to buy Icecream.

Bongets: Ngayon ko pa lang pupuntahan mahal, hindi kasi sumasagot si Ate Imee kanina, pero nag text naman siya.

Liza: Iniwanan ko kasi siya don ay gabi na, I insist na mag stay pa ng matagal pero siya na mismo ang nag sabi saakin na kitain ko ang aking client.

Bongets: It's okay Mahal thank you sa pag sama kay bunso.

Sandro: Promise I'm not prying but can I know who's this bunso? Dad?

Bongets: Mabuti pa ay umuwi na kayo at anong oras na, Mag-iingat kayo mahal wag ka bilisan ang pag papatakbo ng sasakyan ha ( I kissed her lips before I left the coffee shop )

I Will Hold You Season 2Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon