Disclaimer. This is a work of fiction, Names, Characters, Business, Events, and incidents are the products of the author's imagination. Any resemblance to actual persons, living or dead, or actual events is purely coincidental.
Celeste: Kuya Sandro? Tulungan mo si Tata, mukang pinag-aagawan ni Kuya at ni Tito.
Sandro: Psst! Simon, Vinny look at Tita Imee ( Pabulong kong sabi )
Simon: Oh, kaninong kamay kaya ang kukuhain niya?
Vinny: Ganda ni Tita pinag-aagawan.
Celeste: Kuya! Please puntahan mo na kasi si Tita.
Sandro: Heto na po opo! Gusto ko kasi makita kung sino ang pipiliin niya.
Imee Pov.
Natigilan ako bigla ng makita ko parehas ang kamay ni Rody at ni Tommy, andito nanaman ako sa sitwasyon na dapat pumili, ano ba ang dapat kung gawin? Pwede bang iwasan ko nalang sila pareho?
Sandro: Tita grab my hand iniintay ka po ni celeste may itatanong po sainyo.
Imee: Thank you! ( Buti nalang, Pag ka abot saakin ng kamay ni Sandro alam kong nakatangin saakin si Rody at si Tommy. )
Celeste: Tata dito kana po umupo saamin ni Sam!
Imee: Thank you bunso for saving me!
Celeste: Si Kuya Sandro kasi ang kupad kumibo sinabi ko na kanina na alalayan kayo at sure akong pag-aagawan e ...
Vinny: Super ganda kasi ng Tita natin kaya pinag-aagawan.
Imee: Stop it Vinny! Baka marinig ka nila.
Simon: It's true tho, but Tita sino nga ba sa kanilang dalawa?
Alfonso: Mahal ko o Mahal ako?
Luiz: Complicated ata Kuya alfonso.
Samantha: Mas bet ko si Kuya Rody Tita for you. Kung saakin ha!
Imee: Guys! Stop it, sana pala talaga hindi na ako sumama.
Celeste: Tata can I sleep on your shoulder? Kulang po ata ang tulog ko.
Imee: Wait, I will get my bag, you can nap on my thighs.
Celeste: Thank you Tata.
Imee: Stop it Boys ha! matutulog si Celeste.
Irene Pov.
Mag-papahinga muna ako ng mga ilang araw bago bumalik sa bahay. Kailangan ko na ding harapin si Greggy, kailangan ko siyang tanungin para hindi na ako naguguluhan sa sarili ko. Ilang buwan na din akong hindi mapalagay kung kailangan ko ba siyang hiwalayan o hindi, Pag hiniwalayan ko siya malaki ang magiging epekto nito sa mga anak ko lalo na kay celestina. ( Pumunta ako sa may kwarto at humiga, pag napapapikit ako nakikita ko pa din yung mga nakita ko nung nasa mall pinipigilan ko ang mga luha kong malapit ng pumatak, ) (Biglang nag ring ang phone ko )
BINABASA MO ANG
I Will Hold You Season 2
RandomCeleste is the daughter of Irene and Gregorio, she is Adventurous, Artistic, Beautiful and A Loving Daughter. But celeste is hiding something from them But suddenly one day she accidentaly saw her father with another woman. Ano kaya ang gagawin niya...