IWHY Season 2 Part 28

488 37 20
                                    

Disclaimer. This is a work of fiction, Names, Characters, Business, Events, and incidents are the products of the author's imagination. Any resemblance to actual persons, living or dead, or actual events is purely coincidental.

( Church )


Celeste: Alam mo akala ko pag nag mahal ang isang tao panghabang buhay na yon katulad nung kila Mama they were actually happy . Pero bakit parang kasinungalingan lang lahat ng nakita ko simula non, Bryle, Why do men cheat?

Bryle: Actually I do not know the answer but the thing is Men are often seeking more sex or attention. Men express their love in a more physical way they often don't have the perfect feeling words for their wives.

Celeste: So you're saying na that is normal? That cheating is normal for men?

Bryle: I'm not saying na normal yon, I'm just answering your question. Even for me, I'm not really sure why my father cheated on my Mom.

Celeste: Ayokong masira ang family namin bryle.

Bryle: I know, pero desisyon ni Tita Irene ang magiging sagot sa mga tanong mo paano kung alam na o malaman ni Tita ang nangyayari? Sa palagay mo ba hihiwalayan niya si Tito Greggy?

Celeste: I know Mama, mas gugustuhin niyang hiwalayan si Daddy.

Bryle: Pero pwede pang mag bago yan look at my Mom nakita naman niya na talagang nag bago si Dad kaya tinanggap niya ulit.

Celeste: Ganon padin ba ang bond niyo katulad ng dati?

Bryle: Oo nakita ko naman kung gaano siya nag effort para lang mabalik ang dati. Lalo na sa kanila ni Mom, But for me things will never be the same. Bout the way malalim na ang gabi hindi ka padin ba uuwi?

Celeste: Umuulan pa naman, pwede maya-maya na lang tayo?

Bryle: For sure nag-aalala na si Tito Greggy sayo.

Celeste: Baka nasabi na ni Kuya Alfonso kung asan ako.

Bryle: Are you sure?

Celeste: Yes I'm sure...

( Bongets House )

Alfonso: Bakit ka andito Daddy?

Greggy: Andito ba si bunso?

Alfonso: Tinakasan ka po ba ni Celeste?

Greggy: Hindi na nga ako binalikan e, sabi niya bibili lang siya ng fries kasama yung bryle.

Alfonso: Ah opo nag tawag saakin si Celeste kanina ang sabi niya nasa simbahan sila ni Bryle.

Greggy: Sinabi mo ba na wag mag papalalim ng gabi anong oras na e.

Alfonso: Opo sinabi ko sakanya.

Greggy: Kayo ba hindi pa uuwi?

Alfonso: E paano po ba tayo makakauwi e ang lakas ng ulan?

( Condo )


Vinny: ( Napansin ko na nakatingin sa may bintana si Tita Irene ) Tita? Kanina ka pa po diyan nakatitig sino po ba ang iniisip niyo?

I Will Hold You Season 2Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon