Chap 1: Tên ngoại lai

1.6K 134 10
                                    


Đêm đến, Yokohama nhộn nhịp ,lung linh ánh đèn trên mọi đường phố. Đa số các quán bar nhỏ đều rất đông khách ở thời điểm này, thời điểm mặt trăng xuất hiện phát sáng trên bầu trời. Một bóng dáng gầy gò, mái tóc bạch kim cùng vài mẫu tóc màu tối hơn, đôi mắt dị sắc kì lạ nhưng lại đẹp đẽ khó mà tả nỗi. Chàng trai đứng trên một mái nhà giữa khu dân cư bị cách ly bởi thế giới bên ngoài, đôi mắt kia xuất hiện vài tia chán nản.

"Đây là nơi tiếp theo , đi thôi."-Cậu lấy đà bật lên phóng qua từng mái nhà một. Đi theo sau cậu là hai người thanh niên khác đi theo sau.

————————————————————————————

"Haha, thật sao Dazai-kun, anh bị Chuuya-kun đá tới mức phải lết chứ không phải đi luôn sao. "- một người mái tóc đen khá dài, con mắt thì híp lại không biết là do cười hay bị hí nữa.

"Tên cá thu nghiện tự tử đó quá đỗi phiền phức đi, vậy là đáng lắm."-Chàng thanh niên mái tóc màu hoàng hôn cùng đôi ngươi xanh tựa như nước biển, giọng điệu cọc cằn đáp lại người kia, chỉ có điều là anh có hơi 'LÙN'.

"Sao Ranpo lại cười cơ chứ, bộ tôi bị như vậy mà cười sao? Còn Chibi nữa, ta đã gì ngươi đâu chứ mà đá ta?"-Một người đàn ông tóc màu nâu gỗ, đôi mắt màu cà phê, gương mặt thì lại chán chường mà trách móc

"Ngươi nói ai chibi hả tên kia?!"-Chuuya

"Đúng mà còn gì, ai ai cũng tầm 1m80 trở lên mà ngươi cứ tà tà 1m74. Lùn so với bọn này rồi còn gì."-Dazai

"Thằng khốn!"-Chuuya lao vào đánh nhau với Dazai

"Nè Ranpo, nhóm của cậu có nhiệm vụ này, vị trí có ghi trong đó hết đó."-Kouyou phẩy phẩy tờ nhiệm vụ

"Oke, đi thôi Poe-kun, Ango-san."-Ranpo

"Hỏ? Nhiệm vụ mới á? Cho tui đi theo với!"-Dazai

"Hả?! Ngươi đang đánh nhau với ta mà tên kia, định trốn đi ah!"-Chuuya

"Thoi, ta đi làm nhiệm vụ chung với Ranpo đây, ngươi cứ ở đó đuy he!"-Dazai

Thế là nhóm của Ranpo lại có thêm 3 tên bám theo với lý do là tò mò, có Dazai , Chuuya và Akutagawa vì bị lôi theo.

——————————————————————

"Đây là chỗ được báo là có 'quái thú' sao? Chẳng giống bình thường chút nào."-Chuuya

"Mấy cái mà cậu nói 'bình thường' là của lũ cấp B và A, còn đây là của một con cấp S và một con chưa xác định, nên mới cần dùng tới não để bắt đây."-Ango

Họ băng qua một khu rừng rậm rạp thì mới tới được khu phong toả kia. Nơi đây đã bị nhà nước bỏ bê mấy tháng qua, ăn xin nằm lê lết ngoài đường, mùi xác chết hoà lẫn mùi chuột cống quanh đó, mấy tên vẫn còn ung dung mà uống rượu mặc kệ ngân sách gần như là kiệt quệ, thật thảm hại. 

Nhiệm vụ lần này của họ không chỉ là tìm và giết quái thú, mà là tìm manh mối cho vụ lùm xùm gần đây. Vụ đó phát tán ra cũng đã tầm 1 tuần, một con quái thú đã phản lại Boss của quái thú mà đi cứu giúp con người, tên đó nghe nói đã làm như vậy vào mấy năm trước rồi, bây giờ mới lộ ra. Hắn ta chỉ ăn gia súc hoặc ăn đồ của con người chứ không chịu ăn thịt người nhưng vẫn sống qua ngày được, điều này khá lạ vì không có bất kì con quái thú nào không ăn thịt người mà không chết cả, đây là ngoại lệ chăng? Không chắc lắm, nhưng chỉ biết sau khi lộ tin đồn đó thì hắn bị truy sát bởi chính đồng loại của mình, vì hắn định hợp tác với thợ săn . Đây chỉ là tin đồn nhưng không chắc lắm , nhưng nếu là thật thì sẽ rất hời cho thợ săn các anh.

{BSD Đồng Nhân-Hoàn} Quái thú dưới ánh trăng (allatsushi)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ