Tháng tám có ngày lễ nào mà Tiểu Cửu thích nhất, thì tất nhiên là Trung Thu rồi. Năm nay còn đặc biệt hơn, được ở cùng với Hoắc Ngôn .
Kinh thành trong trí nhớ của tiểu vương gia chỉ ấn tượng nhất là lúc thả đèn hoa đăng trên sông Hoàng Giang, cả một khúc sông lớn uốn lượn quanh tường thành sáng rực, lấp lánh muôn màu.
Còn đứng trên cao sẽ nhìn thấy đèn trời ghi muôn vàn điều ước bay lên, thay cho sao trăng tô điểm cho trời đêm.
Nhìn hoàng tráng và đẹp không sao tả xiết!
Tiếp đó là quay lại trong cung tham dự yến tiệc đón trăng, uống rượu xem ca múa đến tận đêm khuya.
Đoạn này quá nhàm chán nên chả đọng lại chút gì trong đầu của hắn cả.
Vậy nên năm nay hắn đặc biệt muốn dụng tâm, muốn tự mình trang trí cho tiểu viện nho nhỏ, còn muốn đích thân nấu gì đó cho Hoắc Ngôn ăn.
Thế là chân trước Hoắc phó tướng vừa rời nhà, chân sau Cửu vương gia cùng với Tiểu An tử đã đến phố chợ.
Nơi này ngày thường đã cực kỳ đông đúc, hôm nay còn náo nhiệt bội phần. Khắp nơi đều rực rỡ sắc màu của đèn lồng, hoa giấy, đồ chơi, dây màu...
Hắn hí hửng đứng ngắm mấy cái đèn lồng của một sạp hàng vệ đường, xanh xanh đỏ đỏ, càng nhìn càng đẹp. Người bán hàng đang cúi đầu tô màu cho hình trang trí, thấy vị công từ trước mặt cứ đứng mãi ở quán mình liền mỉm cười
" Công tử tìm mua đèn tình nhân sao?"
" Hả? À...ờ..."
" Đây, có mấy mẫu này mới nhất, năm nay mới ra này! Cái này để thả xuống sông, cầu cho tình duyên thiên trường địa cửu, hình này với hình bên cạnh là thả lên trời, công tử xem, tất cả là hình bươm bướm, ý chỉ " điệp tình thâm", còn đây là "Nhất nhật phu thê bách nhật ân", "Nhược thủy ba ngàn, ta chỉ thủ nhất biều"...
" Ta..cái này ~~~"
Trịnh Chí nghe người ta xổ ra một loạt các điển tích điển cố liền thấy váng cả đầu, đến đoạn nói cái gì mà vợ chồng một ngày gì đó trực tiếp biến tiểu vương gia thành một con tôm luộc, khiến hắn đỏ mặt chỉ chỏ lung tung lộn xộn một hồi rồi ra hiệu cho Tiểu An tử quăng lại một thỏi bạc sau đó chạy mất
" Ta lấy tất cả chỗ này!"
--\\
" Chủ nhân, như thế này có được không?"
"Có gì mà không được, ta đã nhìn kỹ lắm rồi!"
Tiểu An tử lo lắng nhì đống đồ trước mặt, nào bột nào nhân...lung tung hết cả. Bàn nhỏ vốn được dọn sạch sẽ vô cùng để vương gia có thể tùy ý sử dụng, thế mà lúc này vương vãi đủ thứ. Người nào không biết liếc mắt nhìn qua còn tưởng có ai đó đánh nhau ở đây không biết chừng.
Đúng vậy, Tiểu Cửu tâm huyết dâng trào muốn làm bánh trung thu cho Hoắc phó tướng.
Cũng may là hắn còn nhớ được bản thân mình có bao nhiêu cân lượng, lựa chọn cái dễ nhất. Đó là bánh dẻo, vỏ bánh làm từ bột nếp rang, trộn thêm chút tinh dầu bưởi thơm mát. Bà bà phụ trách điểm tâm đã mất cả chiều hướng dẫn vương gia dùng khuôn, cách vo nhân, sau đó còn cẩn thận nặn mấy cái làm mẫu cho rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Ngôn Chí _ HOÀN] Thị vệ, ta muốn ăn đùi gà!
FanfictionCửu vương gia Trịnh Chí ra ngoài chơi, bảo rằng tìm thị vệ thiếp thân, thế nào lại mang về một lão công cực phẩm rồi? " Thị vệ, ta muốn ăn đùi gà!" " Được, bảo bối!