A/N: Tập này nó hơi dark không hài nhiều đâu. Sửa lại tình tiết câu chuyện cho nó hợp lí nên xóa nhẹ đoạn cuối tập này.
Scorpius Potter có một thời gian rất tò mò vì sao cha cậu lại đặt tên cho cậu là Scorpius. Cậu không hề để tâm đến ý nghĩa của cái tên, nhưng lại rất chấp nhất với câu hỏi vì sao là cái tên ấy. Cậu biết rõ ông già cậu không thể nào có thể đặt tên mang đậm chất Thiên văn học như vậy. Nói chứ không phải khoe, Scorpius từng lục được bảng điểm cuộc Phép thuật thường đẳng của cha mình. Một chữ P (Poor) nằm chiễm chệ kế bên "Chiêm tinh học". Với cái điểm Chiêm tinh "đẹp" như vậy thì có khi hỏi Scorpio là chòm sao nào ông già cậu còn chẳng biết. Thế nhưng, cái tên của Scorpius là do cha cậu đặt theo lời ông bà kể.
Không chỉ tên cậu là một bí ẩn, ông của cậu, quý ngài Lucius Malfoy đã không màng hình tượng quý tộc mà chửi cha cậu thậm tệ khi kể về sự tích vi diệu không kém mang tên cái họ Potter. Chuyện là vốn dĩ ông bà cậu muốn cậu theo họ Malfoy, kể cả papa cậu cũng có ý định này. Thế nhưng cha cậu lại cực kỳ chấp nhất việc cậu theo họ cha. Mặc dù Scorpius luôn chê cha mình nhưng cậu phải đính chính là cha cậu không hề có tính gia trưởng hay quan tâm thái quá đến việc thừa kế dòng họ. Cha cậu từng nhận mình là ông Malfoy trước mặt nhiều người với vẻ mặt hết sức hí hửng cơ mà.
Lucius gõ cây gậy xuống sàn được trải thảm nhung, hất nhẹ cằm và nói với giọng điệu ghét bỏ:
"Thằng ranh đó còn dám dắt Draco đi trốn chỉ để cháu theo họ nó. Hừ, nó nghĩ nó là ai chứ? Ông có thể bắt nó lại ngay trước khi nó kịp đặt chân ra khỏi cổng chính của dinh thự Malfoy."
Lúc ấy, bà cậu đã che miệng cười một cách đầy ý vị. Scorpius hồi nhỏ không biết cha cậu cũng có một thời huy hoàng làm ông cậu điêu đứng.
"Cha à, Harry làm vậy cũng là có lí do mà." – Draco thở dài bênh vực cho chồng mình. Anh vừa dứt câu thì có một đôi mắt tròn xoe tỏa ra thứ ánh sáng lấp lánh của sự hiếu kỳ nhìn anh. Draco xoa cái mái đầu xù của con trai với vẻ ghét bỏ không khác lúc ông nói về cha cậu:
"Sao tóc của con và cha con chẳng bao giờ vào nếp được vậy hả?"
"Nó đẹp mà." – Scorpius phồng má kêu lên: "Papa chẳng biết gì cả! Đây là kiểu tóc sát gái của một người đàn ông đấy."
Draco nhướn mày hỏi:
"Sát gái? Có phải cha con dạy con từ đó không?"
Scorpius không thể bán đứng chú Fred, người luôn ủng hộ mọi trò quậy của cậu. Vì thế, Scorpius không chút do dự gật đầu. Ngủ sofa cũng là ngủ, cha cậu chắc không quan trọng việc mình ngủ ở đâu. Vừa khéo, Scorpius có cơ hội ngủ chung với papa mà không có chướng ngại vật mang tên Harry Potter. Đúng là một đứa con "có hiếu".
"Thấy chưa? Cha đã nói rồi, Harry Potter chẳng có gì tốt đẹp cả. Con nên ly..."
Narcissa hắng giọng, liếc nhẹ chồng mình. Quý ngài Lucius Malfoy trong một thoáng như bị nhấn nút tắt âm, không nói gì thêm cả.
Scorpius là một thiên tài (tự phong). Cậu nhóc đã đoán được vế sau mà ông chưa nói. Cậu cũng đồng ý quan điểm của ông, papa nên li hôn với quái vật bạch tuộc màu xanh đó đi. Thật đấy, cha cậu đang có âm mưu làm giảm chỉ số thông minh của cậu bằng việc kí đầu cậu. Trái đất sẽ mất đi một siêu trí tuệ ngàn năm mới có một.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HarDra] (Sequel) Series Nuôi con có gì vui
FanfictionSequel sau cuộc chiến Hogwarts nhưng trước 19 năm sau và có khả năng làm tới sau 19 năm. Câu chuyện kể về Scorpius Potter và quá trình nuôi cậu nhỏ khôn lớn của Harry và Draco. Tui là tác giả đã đăng nó trên group kín HarryxDraco is not a ship...