Càng gần đến Dạ Vũ, bầu không khí trong trường Hogwarts càng sôi nổi hơn bao giờ hết. Bây giờ đi đến đâu cũng có thể nghe những câu hỏi quen thuộc như mặc gì trong Dạ Vũ, đôi bông tai đó có hợp không, sẽ khiêu vũ như thế nào... Rose đã chọn Hugo làm bạn nhảy của mình vì cậu nhóc cũng rất muốn tham gia Dạ Vũ. Ivan và Henry đã mời được cặp sinh đôi đi cùng, Edith thì đi cùng nhóm bạn cùng Nhà. Nếu có Scorpius ở đây thì thường cậu sẽ bắt cặp với Edith để có thể mượn cớ ngồi xơi nước cả buổi Dạ Vũ. Scorpius không mấy mặn mà với việc khiêu vũ, thay vào đó cậu chàng sẵn lòng dành nguyên ngày để phá đảo game. Thậm chí Scorpius còn cắm rễ trong phòng mấy ngày liền để tạo bản mod cho game để mua vui cho chính mình.
Toura đã chọn được một cô bạn nhảy xinh đẹp đến từ trường Beauxbatons, Haruto đã ước gì cậu bạn thân hốt thứ của nợ Yuuka đi. Như vậy thì cậu không cần bắt cặp với cô nàng và bị ép tập luyện khiêu vũ ba tuần liền. Yuuka muốn có một buổi Dạ Vũ thật hoàn hảo trong Haruto chỉ muốn tham gia cho có lệ với tư cách một quán quân. Đến tận bây giờ cậu không thể nào hiểu được sao nhiều người yêu thích nhảy múa trong thứ trang phục rườm rà như vậy. Cậu thích mặc áo thun, quần bò và nằm ườn ra trên một chiếc giường mềm mại với máy chơi game cầm tay. Hiện tại cậu còn chẳng thể chơi những trò offline trên điện thoại vì phép chống Thiết bị điện tử của trường Hogwarts. Thú vui duy nhất của cậu cho những chuỗi ngày buồn chán này là vào thư viện, đến khu Muggle học và tìm những tác phẩm văn học của Muggle. Haruto ưa thích tác phẩm của Franz Kafka và H.P. Lovecraft. Thay vì bi kịch một cách đầy sầu thảm thì cùng nhau đi đến cái kết diệt vong sẽ tốt hơn. Kiểu lan tỏa sự tiêu cực ấy!
"Cậu có bị dở người không vậy?" - Irene nhướn mày hỏi khi Haruto phát biểu về sở thích văn học. Cô nàng đang ngồi đối diện cậu chàng trong một góc nhỏ của thư viện. Haruto chống cằm nhìn cặp sinh đôi mới quen mà cười đáp:
"Đúng thật. Dù vậy, tớ cũng không thích Nhân Gian Thất Cách cho lắm."
Elena hỏi:
"Đó cũng là văn học của Muggle?"
Haruto nhận xét:
"Ừ. Dường như các cậu không mấy để tâm đến văn học của Muggle nhỉ?"
Elena bĩu môi phản bác:
"Phù thủy cũng có tác phẩm văn học mà. Những cuốn tiểu thuyết của tác giả phù thủy thú vị và bổ ích hơn nhiều."
Haruto híp mắt cười:
"Nhưng đó không phải là cái nhìn của những người bình thường. Đôi mắt bình thường nhìn đến những điều phi thường hoặc đơn giản là tâm trí họ tìm đến những tạo vật siêu nhiên. Về mặt nào đó, cái nhìn của họ đã vượt qua tầm mắt của phù thủy."
"Cậu đang bàn luận về triết học?"
"Không, mà cũng tùy nữa." - Haruto duỗi người ra sau, hai chân ghế trước nhấc lên một khoảng có vẻ hết sức chông chênh. Trước mặt cậu là cuốn sách đang đọc dang dở. Cậu nói tiếp:
"So với sự ưu việt khi nhìn thấu bản chất một vấn đề, sự cố gắng tìm hiểu vấn đề đó càng thú vị hơn."
"Cuộc nói chuyện có vẻ đã đi quá xa rồi đấy." - Irene lên tiếng nhắc nhở. Haruto nhún vai:
BẠN ĐANG ĐỌC
[HarDra] (Sequel) Series Nuôi con có gì vui
FanfictionSequel sau cuộc chiến Hogwarts nhưng trước 19 năm sau và có khả năng làm tới sau 19 năm. Câu chuyện kể về Scorpius Potter và quá trình nuôi cậu nhỏ khôn lớn của Harry và Draco. Tui là tác giả đã đăng nó trên group kín HarryxDraco is not a ship...