Tập 11.2: Bé Scor (phần 2)

215 30 2
                                    

Y theo lời dặn của bà Pomfrey, Harry Potter và Draco Malfoy đều không rời mắt lấy một giây khỏi con mình. Từ đó mà dẫn đến khung cảnh "tươi đẹp" hai thằng nhóc năm năm nhìn chằm chằm vào một đứa bé mới có ba tuổi. Người ta không biết còn tưởng cả hai đang ủ mưu bắt cóc cục nhỏ đáng yêu đang ngoan ngoan ôm gấu bông. Đây cũng là cảnh tượng mà Ron và Hermione chứng kiến khi bước vào bệnh xá.

"Harry..."

"Chuyện gì thế?" - Harry để ý thấy Scor không có vẻ sợ hãi như lần đầu gặp Ron và Hermione. Đứa bé còn lắc lư như con lật đật để nhìn cho rõ hai người bạn sau lưng cậu.

"Cậu không thấy... mỏi mắt hả?"

"Hả?" - Harry ngơ ngác nhìn sang bạn mình. Hermione lên tiếng giải thích:

"Tụi tớ vào đây gần 5 phút rồi, cậu và Malfoy đều nhìn chằm chằm Scor từ nãy tới giờ."

"Tại cô Pomfrey bảo tớ không được rời mắt khỏi con tớ." - Vừa nói Harry vừa tranh thủ chớp mắt mấy cái. Ừ thì căng mắt ra nhìn lâu vậy không mỏi mới là lạ.

Ron gãi đầu nói:

"Ừ thì đúng là không nên rời mắt khỏi... Cái gì? Con cậu?! Thiệt hả?!!"

Draco lúc này rít khẽ:

"Trật tự, Weasley! Mày làm Scor giật mình đấy."

"Mắc mớ gì tới mày! Mà sao mày lại ở đây, Malfoy?"

Ngay sau đó, Ron đã được cục nhỏ cho biết đáp án. Scor quơ tay về phía Ron kêu lên:

"Papa! Papa của Scor! Hông được ăn hiếp papa!"

"..." - Ron cảm thấy não mình đang bị quá tải. Cậu cần sắp xếp lại mấy cái thông tin cậu vừa nhận được. Harry bảo rằng Scor là con mình, trước đó Scor cũng gọi Harry là cha. Thế quái nào Malfoy lại xuất hiện giành con của Harry thế này?

Hermione cũng há hốc mồm hỏi:

"Chuyện này là sao vậy, Harry?"

Harry ngần ngừ đáp:

"Ờ thì Scor hẳn là con tớ nhưng là từ tương lai, cụ thể là năm 2008. Thằng bé họ Potter mà."

"Thế tại sao Scor lại gọi Malfoy là papa?" - Ron hỏi. Vấn đề này thì đến cả Harry lẫn Draco đều không biết. Thế nhưng, Draco sẽ không dễ dàng thừa nhận bản thân cũng giống bộ ba vàng:

"Có thể là do Đầu Bô nghĩ rằng Scor cần có một người cha đỡ đầu tuyệt vời, như tao chẳng hạn."

"Mày có khùng không?" - Harry vẻ mặt ghét bỏ đốp chát lại: "Mày có cái gì tuyệt vời ngoài cái điệu bộ hất mặt song song với bầu trời đâu?"

"Potter!"

"Papa?" - Scor ngơ ngác nhìn Draco. Draco chỉ muốn tự tát mình một cái. Cậu quên mất giờ đây có thêm một Potter con nữa. Sao cái thứ dễ thương này lại mang họ Potter dở hơi đó chứ? Họ Malfoy có phải hay hơn không?

Hermione ngay lập tức cắt ngang một pha lườm nguýt đá đểu nhau giữa hai người. Cô chỉ ra vấn đề cần quan tâm:

"Bỏ qua chuyện đó đi! Làm sao một đứa trẻ có thể quay ngược lại quá khứ chứ?"

[HarDra] (Sequel) Series Nuôi con có gì vuiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ