[Ngàn đóa anh đào] Chương 5: Thứ thịt cá ngon lành ấy thật ghê tởm!

81 4 0
                                    

Các gia tinh ở nhà bếp đã thay đổi thực đơn nhằm phục vụ khẩu vị của các vị khách đến từ những quốc gia khác nhau. Rose cảm thấy may mắn vì trong thực đơn được đổi mới đó không có thịt cá sống. Không phải ai cũng ăn được cá sống như người Nhật, cũng có thể họ ăn được nhưng ấn tượng của họ về "cá sống" luôn đi kèm lo ngại về mùi tanh của cá. Ngoài món có cá sống ra thì các món ăn còn lại đến từ đất nước mặt trời mọc  khá là ngon như món tôm chiên giòn chẳng hạn. (tempura nhưng mấy đứa trẻ ở Hogwarts không rành món Nhật) 

Dường như các gia tinh của Hogwarts có một niềm hứng thú đặc biệt với món Nhật, các món Nhật tinh xảo chiếm gần nữa số đĩa vàng trên các dãy bàn ăn. Hugo có vẻ khá thích món súp miso, cậu nhóc đã múc đến chén thứ ba món này rồi. Henry thì khoái món cá hồi chum, món này đã được xử lí khá tốt nên khi ăn không có mùi tanh của cá. Ivan bắt đầu ghiền ăn cơm nắm và món bánh điểm tâm mochi. 

Hôm nay, những học sinh của Trường Âm Dương sư ăn trưa khá trễ có lẽ là vì tham quan quanh trường. Rose, Ivan, Henry và Hugo ăn được một nửa mới thấy nhóm của Haruto xuất hiện. Yuuka là người ngồi xuống trước nhất vì giành ngay chỗ ngồi gần món ăn khoái khẩu mà cô nàng gọi là Oden. Toura ngồi ngay cạnh Yuuka trong khi Haruto có vẻ không tình nguyện cho lắm khi nhìn thấy những món ăn trên bàn. Yuuka vừa ngồi xuống đã gắp những món mình thích vào dĩa. Cô nàng không thèm liếc mắt nhìn Haruto vẫn còn chần chừ chưa muốn ngồi mà chỉ tay về chỗ trống cách cả hai nhóm gần nửa dãy bàn:

"Ra đó ngồi đi."

Haruto nhìn vị trí Yuuka chỉ. Nơi đó bày ít món Nhật nhất, chỉ có mỗi món cà ri và burger (thịt bò giống hamburger nhưng không kẹp bánh mì mà rưới nước sốt - cách ăn của người Nhật). Haruto chỉ càu nhàu vài tiếng rồi đi qua đó ngồi. Điều này khiến Rose ngạc nhiên hỏi:

"Sao cậu lại kêu Haruto ra đó ngồi?"

Yuuka đáp hết sức ngắn gọn:

"Vì có cá ở đây."

"Sao cơ?"

Toura nghe thế thì thở dài hỏi:

"Cậu ấy vẫn chưa ăn được cá à?"

"Vẫn còn nôn ói mỗi khi thấy chúng. Tớ không muốn cậu ấy phá bữa ăn của mình đâu." - Yuuka lúc này mới như nhớ ra việc trả lời đàng hoàng câu hỏi quan tâm của Rose:

"Haruto bị dị ứng với món cá. Nếu cậu ép cậu ấy ăn thì cậu ấy sẽ ngay lập tức ói ra."

Ivan lại cảm thấy có gì đó lạ là:

"Dị ứng tới mức vừa thấy đã ói ra á?"

Toura và Yuuka cùng lúc gật đầu. Đúng vậy, Haruto dị ứng món thịt cá đến mức chỉ cần nhìn thấy chúng đã muốn ói hết tất cả mọi thứ trong dạ dày mình. Kể cả không có gì trong bụng, cậu vẫn sẽ ói ra. Thứ đó thật sự rất ghê tởm!

Nó lại lần nữa vào trong những giấc mơ của cậu. Thứ mùi tanh tưởi ấy vẫn luôn vờn quanh chóp mũi. Không, nó không chỉ tanh. Nó đã thối rữa cả rồi. Mùi xác chết trộn lẫn với mùi cá ươn. Không ít lần cậu tự hỏi tại sao mình phải ngửi cái mùi khốn khiếp này?

Đó vốn dĩ chỉ là một bữa ăn bình thường như mọi ngày. Những món ăn được đưa tới từng phòng thay vì để mọi người ăn ở phòng ăn chung. Hôm nay là món cá có vị thật lạ nhưng không hiểu sao nó lại ngon đến vậy. Cậu đã ăn hết nó một cách ngon lành. Đây có lẽ là món ăn ngon nhất mà cậu từng ăn, có lẽ sau khi ăn xong cậu sẽ đến nhà bếp hỏi thăm Hibiki-san. Bà ấy là đầu bếp chính của tòa dinh thự này. Một người phụ nữ hiền hậu, cần mẫn và khéo tay làm ra những bữa ăn tuyệt cú mèo. Cậu cũng sẽ xin một ít bánh ngọt như thường lệ cho bé Suzu và Shin. Hai đứa bé này rất thích ngọt, mỗi lần được ăn đồ ngọt đều sẽ vui đến cười híp cả mắt.

[HarDra] (Sequel) Series Nuôi con có gì vuiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ