Chương 2: Hai người đừng như vậy nữa

234 22 56
                                    

"Chuyện này là sao?" Hong Chan Mi đảo mắt, nhấp một ngụm rượu, để lại vết son đỏ rực trên miệng ly.

"Thì đó... chị sẽ kết hôn" Myung Hee điềm tĩnh trả lời.

"Tất nhiên là em biết chị sẽ kết hôn với Lee Sun Hee trên trời rơi xuống nào đó, nếu không đã chẳng có bữa tiệc độc thân này. Nhưng với tư cách là bạn bè lâu năm, em có thể biết chuyện quái gì đang xảy ra chứ?" Hong Chan Mi bĩu môi.

"Ủy viên Mi, đây là cách các chính trị gia giao tiếp sao?" Myung Hee bật cười. Tốt nghiệp chung trường luật, tuy Hong Chan Mi học khóa dưới song rất thân thiết với cô, họ cùng làm luật sư một thời gian trước khi Chan Mi đổi hướng sang con đường chính trị. Cô ấy là một người hoạt bát, sôi nổi và khôn khéo. Hong Chan Mi hầu như biết hết mọi bí mật của cô.

"Không, đây là cách em ngăn chặn bạn mình có những quyết định ngu ngốc" Hong Chan Mi mỉa mai, "thôi nào, đừng vòng vo, lý do là gì vậy? Ai chẳng biết chị yêu Mi Ri chết đi sống lại suốt bao năm nay."

"Nhỏ miệng thôi!" Myung Hee cảnh cáo, đưa mắt nhìn về phía Mi Ri ngồi ở đằng xa. Tiệc độc thân của cô hôm nay mời vài người bạn thân tới chung vui tại quán rượu. Myung Hee đang đánh cược, và cô cần thêm dũng khí cho quyết định của mình.

"Đồ nhát cáy. Thần thái hùng hồn áp đảo người khác của chị trên tòa đâu rồi? Yêu cũng không dám nói mới bị Kim Joo Young giật mất Mi Ri như vậy" Hong Chan Mi tiếp tục chì chiết, không để Myung Hee có cơ hội ngóc mặt lên. Cô biết cần phải nói những lời này mới lôi được lý do thực sự từ miệng Myung Hee.

"Nghiêm túc" Seo Myung Hee thở dài, "chị sẽ kết hôn, gia đình hai bên đều ủng hộ, Sun Hee là người dễ chịu, chị nghĩ việc sống chung sẽ ổn thỏa thôi"

"Chị nói cứ như tìm bạn ở chung ký túc xá? Hôn nhân đâu phải chuyện đùa..." Chan Mi tiếp tục dồn ép.

"Khoan đã" Myung Hee chợt để ý, "em biết chuyện Mi Ri và Joo Young từ bao giờ?"

"À..." Chan Mi cười trừ, phát hiện mình vừa lỡ miệng.Thời gian đó Myung Hee đang theo một vụ kiện quan trọng nên cô không nỡ nói cho chị ấy biết, chỉ không ngờ mọi chuyện đi tới kết cục này. "Cũng qua rồi, uống đi Myung Hee. Nếu Sun Hee bắt nạt chị thì nhớ tới tìm em" Hong Chan Mi vỗ vai bạn rồi tìm cách lỉnh mất. Chuyện tình cảm xưa nay vốn rất phức tạp, phàm là người thông minh đến mấy, tới khi yêu đều mất đi lý trí. Tất nhiên cô ủng hộ Myung Hee, nhưng Mi Ri không yêu cô ấy, đó là hiện thực Myung Hee cần tìm cách tự chấp nhận.

***

Mi Ri thở dài nhìn quanh, mọi người ai nấy đều quá chén, ồn ã náo loạn khắp quán, ngay cả Myung Hee vốn không thích rượu mà nay cũng uống không ít.

"Mi Ri ah..." Myung Hee đột ngột bám lấy cổ cô, hơi thở nồng nặc mùi rượu. "Chị nói xem, em có nên không?"

"Nên gì?" Mi Ri hỏi. Đây là lần đầu tiên Myung Hee chạm vào cô ở khoảng cách gần, trước đó tuy thân thiết nhưng Myung Hee có vẻ không phải người thích thân mật, cô ấy luôn cư xử rất có chừng mực với Mi Ri.

"Kết hôn"

"Hả?" Mi Ri nhất thời không hiểu tại sao Myung Hee hỏi cô như vậy, phải chăng có uẩn khúc đằng sau sự việc kết hôn vội vã này.

Chúng ta kết hôn đi [Kim Seo Hyung][SongHee couple]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ