Sau khi nhận phòng, nói chuyện với hệ thống một lúc cũng đã gần trưa, Võ Tự Minh không muốn nghĩ, đồ cũng chưa sắp xếp đã đứng dậy chuẩn bị đi ra ngoài.
Taxi đưa người đến nơi thì chạy đi, Võ Tự Minh từ bên đường quan sát hoàn cảnh xung quanh, đi một vòng đưa ra đánh giá chung.
Lô đất dùng để xây dựng viện nghiên cứu là một khu đất sạch, là một mảnh đất đỏ diện tích hơn 2000 mét vuông, tin rằng sau khi chọn được nhà thầu thì công trình sẽ có thể tiến hành cho xây dựng càng sớm càng tốt. Vì vị trí ở ngoài trung tâm nên xung quanh không có nhiều nhà cửa hàng quán, chủ yếu chỉ tập trung ở nơi có mặt tiền, giao thông khá thuận tiện.
Có được một phần đất mặt tiền, thêm việc trường Đại học Công nghệ có được quyền sử dụng đất thông qua đấu giá thấy được giá của mảnh đất này không rẻ.
Võ Tự Minh xem được một vòng thì thời tiết bắt đầu chuyển xấu, từng cơn gió nhẹ bắt đầu thổi, mây đen u ám dần dần che lấy bầu trời khi nãy vẫn trong xanh, đây là dấu hiệu một cơn mưa sắp đến.
"Không phải chứ? Sao nói mưa là mưa vậy? Dự báo thời tiết chỉ dùng để giải trí thôi sao?" Võ Tự Minh nhìn bầu trời thay đổi thất thường đầy bất mãn.
"Làm sao tôi biết được?" Hệ thống tốt bụng nhắc nhở: "Sắp mưa rồi, ngài nên tìm chỗ trú mưa thì hơn."
"Đúng là xui xẻo mà."
Những hạt mưa nhỏ tí tách rơi khỏi vũng nước lớn trên bầu trời, những người còn đang ở bên ngoài đều rối rít chạy nhanh về nhà hoặc tìm chỗ trú. Mưa bắt đầu lớn dần, chân Võ Tự Minh bước vội trên vĩa hè, hắn đâu ngờ đến trời đang nắng đẹp lại đỗ mưa mà chuẩn bị trước, áo ngoài đã lấm tấm vệt nước.
Nếu chạy dưới mưa thế này thì chắc chắn sẽ bị cảm lạnh, Võ Tự Minh chạy được một đoạn đường, nhìn thấy có một mái hiên thì chạy vào muốn trú tạm một lúc.
Bầu trời ảm đạm, cơn mưa xem ra sẽ không tạnh trong thời gian ngắn. Mưa càng lúc càng nặng hạt, vì mặt đường không bằng phẳng mà đã có những vũng nước nhỏ đọng lại trên đường, bị người đi bộ và xe chạy cán qua văng nước tứ tung.
Nước mưa bên ngoài mái hiên bị gió lùa mà tạt lên quần áo của Võ Tự Minh. Từng cơn gió lạnh làm hắn run người, túm chặt áo khoác bọc lấy thân mình.
Hệ thống phát hiện hắn đang trú mưa dưới mái hiên của một tiệm cafe, thấy hắn lạnh như vậy nên tốt bụng khuyên hắn vào trong ngồi chờ đến khi trời tạnh mưa rồi về, nhưng Võ Tự Minh một mực từ chối.
"Không cần thiết, ở ngoài này cũng ổn rồi." Hắn ôm mình rút cổ nói.
Hệ thống cũng phải cạn lời, nó biết hội chứng tiết kiệm của Võ Tự Minh lại phát tác. Nhưng tiết kiệm lúc này có phải đã thành keo kiệt rồi không?
"Ngài đứng đây chịu mưa tạt gió lùa thì chi bằng ngài chạy ra bắt xe về luôn cho rồi. Ở đây chịu lạnh làm chi cho mất công." Âm thanh hệ thống như giận dỗi nói.
Ánh mắt Võ Tự Minh nhìn ra màn mưa trắng xóa. Có những người vội vàng chạy dưới mưa chỉ với chiếc áo che trên đầu, có người thì cầm ô nhưng nữa người dưới không tránh được bị nước mưa làm ướt.
BẠN ĐANG ĐỌC
Xuyên Thành Nam Phụ Chỉ Làm Người Qua Đường
RomanceBút danh/ tác giã: Hoa Giã Thể loại: đam mỹ, xuyên sách ngôn tình, hệ thống, thay đổi cốt truyện, đô thị tình duyên, 1x1, HE. Couple chính: Phạm Đình Vỹ x Võ Tự Minh. Độ dài: 58 chương + 6 phiên ngoại Văn án: Chỉ mới hơn 30 tuổi, nhưng vì trong lúc...