Hôm nay Võ Tự Minh làm tài xế chở mẹ Võ và Võ Tự Đức về thăm ông bà nội.
Vì ông bà Võ tuổi cao không thích ở nơi thành phố nhiều khói bụi ồn ào nên đã chuyển về nông thôn sinh sống, mảnh đất sau nhà thì trồng rau nuôi cá làm thú vui.
Con cháu đều bận rộn công việc, dịp bình thường cũng ít có thời gian về thăm, nói gì đến mọi người đông đủ cùng về. Cho nên dịp năm mới ai cũng đều cố gắng dành thời gian dẫn theo con cháu về thăm hai ông bà.
Trước nhà cây mai hoa vàng xum xuê, được treo thêm liễn trang trí với những lời chúc tốt đẹp.
Lúc cả nhà Võ Tự Minh đến thì gia đình Bác hai và Cô ba đã đến đông đủ.
Ông bà Võ có bốn người con, ba trai một gái. Cha của Võ Tự Minh là con thứ tư trong nhà, trên có anh hai chị ba, dưới có em trai út.
Mẹ Võ sau khi hỏi thăm sức khỏe của ông bà Võ, nói chuyện phiếm vài câu thì đi xuống bếp phụ Cô ba làm cơm. Võ Tự Minh với Võ Tự Đức ở lại tiếp chuyện với ông bà nội Võ, Bác hai, Dượng ba, còn có các anh chị họ khác. Nội dung cuộc trò chuyện phong phú đa dạng, từ công việc đến cuộc sống hằng ngày, chuyện học hành... bà nội Võ bế cháu chắt mới hơn một tuổi, là một bé trai rất kháu khỉnh, gặp ai cũng a a cười, rất đáng yêu.
Không bao lâu thì gia đình Chú Út đến, đại gia đình họp mặt đông đủ.
Hiếm khi được đông vui thế này, ông bà Võ rất vui vẻ, mấy đứa cháu nhỏ thì thích thú chạy nhảy khắp nơi.
Năm mới thì không thể thiếu tiền mừng tuổi, những phong bao lì xì màu đỏ mang ý nghĩa may mắn được trao cho những bạn nhỏ với lời chúc mau ăn chóng lớn. Ông bà Võ cũng có, đây là để cho con cháu hiếu kính, chúc ông bà sống thọ với con cháu.
Trong lúc ăn cơm, ông nội đem ra một chai rượu vang cất đã lâu, mọi người cùng thưởng thức. Một chút rượu cho không khí hạnh phúc yên vui thêm trọn vẹn, ông nội Võ tuổi cao nên chỉ nhấp môi một chút, những người khác thì chỉ uống một ly cho vui vẻ với nhau.
Sau khi dùng bữa xong, mỗi người tự chọn hoạt động cho mình. Ông nội Võ với con trai con rể thì uống trà, đánh cờ. Bà nội với con gái con dâu ngồi một bên khác nói chuyện phiếm. Cũng có người đi dạo, mấy đứa cháu thì được dỗ đi ngủ trưa.
Võ Tự Minh thì ra ao cá sau nhà câu cá với mấy người anh họ, còn có em họ.
"Anh nghe nói Đại học Công Nghệ ở Thành Nam đang định xây thêm một viện nghiên cứu, tình hình thế nào rồi?" Một người hướng Võ Tự Minh hỏi.
Người vừa hỏi là con rể của Cô ba, là một giảng viên Đại học. Con người nho nhã lịch sự, rất săn sóc cho chị họ.
Bình thường trong lúc câu người ta sẽ ít nói chuyện vì sẽ động đến cá cắn câu, nhưng mọi người chỉ mang tâm lý câu chơi nên vẫn bàn ít chuyện trong lúc câu.
Võ Tự Minh đáp: "Là công trình có vốn đầu tư nước ngoài, tụi em đang chuẩn bị hồ sơ đấu thầu, thời gian bên đó dự kiến tiến hành xây dựng là khoảng tháng ba. Diện tích tương đối lớn, chắc tầm bốn tháng mới hoàn thành."
BẠN ĐANG ĐỌC
Xuyên Thành Nam Phụ Chỉ Làm Người Qua Đường
Lãng mạnBút danh/ tác giã: Hoa Giã Thể loại: đam mỹ, xuyên sách ngôn tình, hệ thống, thay đổi cốt truyện, đô thị tình duyên, 1x1, HE. Couple chính: Phạm Đình Vỹ x Võ Tự Minh. Độ dài: 58 chương + 6 phiên ngoại Văn án: Chỉ mới hơn 30 tuổi, nhưng vì trong lúc...