Ngoài trời, cơn mưa đang có dấu hiệu sắp tạnh, vốn là trời đang mưa như trút nước thì nay đã nhỏ dần, trận mưa này đến nhanh mà đi cũng nhanh đến bất ngờ.
Võ Tự Minh ngồi thẳng người, ánh mắt tập trung đối mặt với Phạm Đình Vỹ, một bộ dáng nghiêm túc như sắp nói ra chuyện quan trọng trong đời.
Đây là vấn đề mà hắn nên sớm phải đối mặt. Từ lúc bắt đầu, hắn đã và đang lẩn tránh hai người Phạm Đình Vỹ và Đan Thy. Nói là không quan tâm nhưng bản năng của hắn đã đưa ra những quyết định có thể hạn chế đến mức thấp nhất việc phải gặp mặt hai người. Hắn xem bản thân là người ngoài cuộc, không có bất kỳ liên quan gì, nhưng ngay từ đầu hắn đã không phải người ngoài cuộc. Nếu không giải quyết tận gốc thì tình trạng này sẽ cứ tiếp diễn mãi dù là ai cũng không vui vẻ. Quan niệm của hắn là tránh xa rắc rối nhưng rắc rối đã tìm đến cửa thì cần phải nghĩ biện pháp giải quyết.
Khi đã hoàn toàn hiểu được tính cách của những người có tên trong thế giới này, Võ Tự Minh nhận định Đỗ Tuấn Kiệt là người tốt, nên hắn mới ủng hộ mối quan hệ giữa Đỗ Tuấn Kiệt và Võ Tự Đức. Và Phạm Đình Vỹ cũng như thế, cũng là một người tốt, mặc dù thuộc tính của anh có chút đặc biệt.
Quan điểm sống của Võ Tự Minh là dĩ hoà vi quý, dù không đến mức thân thiết nhưng hắn vẫn muốn duy trì hòa khí với những người mà hắn quen biết, kết giao với những người tốt, làm những việc tốt. Cho nên hôm nay hắn phải giải quyết triệt để quả bom nổ chậm mà thế giới này quăng cho hắn, xây dựng lại một mối quan hệ tốt đẹp hơn với Phạm Đình Vỹ. Nếu không xây dựng được thì ít nhất là tháo bỏ cái nút thắt chuyện tình tay ba này.
Võ Tự Minh hỏi: "Anh cảm thấy tôi đang có ý định tiếp cận Đan Thy?"
Đáp lại hắn là sự im lặng của Phạm Đình Vỹ, anh đang chờ hắn nói tiếp.
Biết được điều này, Võ Tự Minh không chờ đợi mà tiếp tục nói: "Đạo diễn thấy tôi có thiên phú nên cứ muốn tôi gia nhập vào đoàn phim, dù sao cũng chỉ là một vai phụ không đáng nhắc đến. Vì là phim do bạn tôi đầu tư nên tôi đã đồng ý. Lúc đầu tôi cũng không có ý định bỏ công ty để đi làm diễn viên, nhưng mẹ tôi đã biết chuyện này, hơn nữa là bà ấy đã ủng hộ tôi. Tôi đã suy nghĩ rất lâu về hai con đường trước mắt."
"Cậu đã chọn?" Giọng của anh chậm rãi và rất điềm tĩnh.
"Tôi muốn đứng trước ống kính máy quay thể hiện cái hồn của những nhân vật khác nhau." Võ Tự Minh thẳng thắng nói ra suy nghĩ của bản thân.
"Quyết định của tôi không hề liên quan gì đến Đan Thy cả, suy nghĩ của tôi đối với Đan Thy đã kết thúc rồi, hy vọng anh có thể hiểu, tôi thật tâm chúc phúc cho hai người. Cái nút thắt này giữa ba người chúng ta có phải nên kết thúc rõ ràng rồi không?"
"Vốn dĩ tôi cũng không có thành kiến gì với cậu." Phạm Đình Vỹ động thân, xếp lại hồ sơ trên bàn, trầm trầm nói: "Cậu là một người thông minh, nhưng lại cố chấp quấy rầy Đan Thy như một kẻ điên cuồng mới dẫn đến cục diện như hôm nay."
Phạm Đình Vỹ không nói dối, anh rất xem trọng, thưởng thức người tài. Năm đó khi anh còn ở trường đại học, đối với biểu hiện vượt trội của vị đàn em Võ Tự Minh đã rất tán thưởng. Nếu không phải vì Đan Thy thì có lẽ nhận thức lẫn nhau đã không đến bước đường là đối thủ một mất một còn. Anh rất khó hiểu tại sao một người thông minh như hắn, khi đụng chuyện có liên quan đến Đan Thy thì lại có cách hành xử khác thường.
BẠN ĐANG ĐỌC
Xuyên Thành Nam Phụ Chỉ Làm Người Qua Đường
RomansaBút danh/ tác giã: Hoa Giã Thể loại: đam mỹ, xuyên sách ngôn tình, hệ thống, thay đổi cốt truyện, đô thị tình duyên, 1x1, HE. Couple chính: Phạm Đình Vỹ x Võ Tự Minh. Độ dài: 58 chương + 6 phiên ngoại Văn án: Chỉ mới hơn 30 tuổi, nhưng vì trong lúc...