10

11 5 0
                                    

Klein's Pov

"Beh. Gising na." Panggigising sakin ni kuya kaya iminulat ko na yung mga mata ko. Ansaket yawa.

"Okay kana?" Tanong n'ya sakin. Tumango nalang ako kahit di ako sure.

"Mag ayos kana. May pasok pa." Sabi nya sabay alis ng kwarto.

Agad ko namang naalala yung nangyari kagabi. Baka hindi na nakatulog ng maayos si Yangyang dahil sakin.

Inayos ko nalang yung sarili ko para naman hindi ako mukhang bruha pagpasok.

🌻🌻🌻🌻🌻🌻🌻🌻🌻🌻🌻🌻🌻🌻

"Hi." Bati sakin ni Ayden habang naglalakad ako sa hallway. Ano ba yan.

"Parang namumugto ata mata mo? Anyare?" Tanong n'ya sakin. Bigla namang may nagsalita galing sa likod ko.

"Thats none of your business." Biglang sabi ni Yangyang at tumabi sakin.

"Who are you?" Tanong ni Ayden sakanya.

"I'm her suitor." Sabi ni Yangyang na ikinashookt ko. Sui-what?

"An--"

"Tara na." Sabi n'ya at hinatak ako paalis don.

"Yang. Hindi ka pa din tumitigil sa panliligaw sakin?" Tanong ko sakanya. He started courting me 4 years ago.

"Why would I? Wala akong rason para tumigil. Tsaka, dati pa ako nakahingi ng permiso sa buong pamilya mo. Okay lang kung walang sagutan na magaganap. And don't go near him." Sabi ni Yangyang kaya nashookt ulit ako.

"Baket?" Tanong ko dito.

"Hindi pa ba obvious? Kitang nasasaktan kana, lumalapit ka pa din." Sabi nya sakin.

"Galit ka?" Tanong kong muli.

"Inde hehe. Oh eto, inom ka muna." Sabi n'ya sabay abot sakin nung Banana milk. Nakssss.

"Thank you." Pagpapasalamat ko sakanya na ikinangiti n'ya. Kita nanaman gilagid neto.

"Tsaka dun sa kagabi, thank you din." Dagdag ko.

"Nakatulog ka ba ng maayos?" Tanong ko sakanya at tumango naman s'ya.

"Oy, anyare?" Sulpot nung dalawang love birds na ewan ko kung bakit ko naging bestfriend... Charot lang.

"Ayan, hindi kayo updated. Kinalimutan n'yo na kase ako." Sabi ko with matching iyak para bongga.

"Nagdate lang kami kahapon. 'to naman." Sabi ni Iya sakin.

"Walang nangyari. Hayaan na yon." Sabi ko kaya natawa naman sila ng mahina.

Agad namang tumunog yung bell kaya napatingin ako kay Yangyang.

"Pupuntahan ulit kita mamaya. Pumasok kana." Sabi n'ya sakin kaya tumango nalang ako at pumasok na sa loob ng classroom.

Yangyang's Pov

Wala naman talaga akong rason na tigilan s'yang ligawan. Tsaka, lahat naman pinaghihirapan kahit mukha namang wala akong pag asa. Masaya naman maghabol, medj.

"Hindi pa ba obvious? Kitang nasasaktan kana, lumalapit ka pa din." Sermon ko sakanya. Parehas lang kaming naghahabol.

"Galit ka?" Tanong n'ya sakin. Kaya ko bang magalit sakanya? Syempre hindi, marupok ako eh.

"Inde hehe. Oh eto, inom ka muna." Sabi ko at inabot yung Banana milk sakanya. Ganan ako magmahal kaya mahalin nyo'ko ;)

"Thank you." Pagpapasalamat n'ya na ikinangiti ko. Ang cute n'ya talaga. Pwede bang akin ka nalang?

"Tsaka dun sa kagabi, thank you din." Dagdag n'ya.

"Nakatulog ka ba ng maayos?" Tanong n'yang muli kaya tumango ako. Hala,concern ba s'ya? Kinikilig ako weyt.

"Oy, anyare?" Tanong bigla nila Iya.

"Ayan, hindi kayo updated. Kinalimutan n'yo na kase ako." Sabi ni Klein sakanila. Ang cute n'ya magdrama. Oo na, cute lahat.

"Nagdate lang kami kahapon. 'to naman." Sabi ni Iya.

"Walang nangyari. Hayaan na yon." Sabi ni Klein at tumawa naman yung dalawa ng mahina.

Agad namang tumunog yung bell kaya napatingin sakin si Klein. Hala s'ya, kinikilig ako anueva.

"Pupuntahan ulit kita mamaya. Pumasok kana." Sabi ko sakanya kaya tumango s'ya at pumasok sa room nila. Nagtungo na'ko sa room ko kase alangan namang hindi ako pumasok.

Chase •Liu Yangyang•Where stories live. Discover now