Klein's Pov
"Bye kuyas!!" Paalam ko sakanila. Aalis na ako syempre. Hindi naman pwedeng dito ako tumira.
"Hatid na kita beh." Sabi ni Yangyang sakin.
"Wag na, kaya ko na mag isa." Sabi ko sakanya.
"Teh, medj madilim na oh. Baka kung anong mangyari sayo sa daan." Sabi ni kuya Winwin.
"Sige na nga." Sabi ko kaya napangiti naman ng malawak tong si Yangyang.
"Yieeee char." Sabi ni kuya Ten. Ang issue naman neto.
"Tara na, Yang." Aya ko sakanya at nagsimula na maglakad.
"Bye! Ingat kayo!!"
"Baka matisod ka sa daan tas mafall ka kay Yangyang!!"
"Hoy!!"
"Joke lang!! Pero pwede naman ah!!"
Sigawan nila kaya natawa kami parehas ni Yangyang.
"Yang." Pagtawag ko sakanya kaya napatingin s'ya sakin.
"Pano kung dumating yung araw na, magsasawa kana?" Sabi ko. Q&A po ito, opo.
"Edi wag natin padaanin." Sabi n'ya kaya hinampas ko s'ya ng mahina sa braso.
"Pero seryoso, Yang. Pano kung dumating nga?" Tanong ko.
"Di na dadating yon. 4 years na ang nakalipas, nagsawa ba ako? Hindi." Sabi n'ya. Ang nice naman ng words natin, Mr.Liu.
"Baka nga ikaw tong mag sawa sa ginagawa ko tas iiwan mo ako kase pupunta ka sa ibang bansa tas dun kana mag aaral." Sabi n'ya kaya natawa ako.
"Ginawa mo namang Wattpad." Sabi ko kaya natawa din s'ya.
"Pano kung ikaw yung mag ganon?" Tanong ko.
"Di mangyayari yon. Tsaka, andito pyutur ko, wala don." Sabi n'ya kaya hinampas ko ulit s'ya sa braso.
"Keleg ka lang eh. Krass mo agad ako." Sabi n'ya na nagpepeke ng iyak.
"Ampogi ko talaga." Sabi n'ya na nag f-flip hair ng ilang beses.
"Ang hangin mo." Sabi ko sakanya.
"Andito na tayo." Sabi n'ya kaya napatigil ako sa paglalakad.
"Tara, ikaw naman ihahatid ko." Sabi ko kaya natawa s'ya.
"Raulo." Sabi n'ya.
"Buti nalang talaga lab kita." Dugtong n'ya kaya nablangko yung expression ng mukha ko.
"Dali na, pasok kana." Sabi n'ya.
"Ingat ka." Sabi ko at pinat yung balikat n'ya.
"Ingat ka dito, papakasalan pa kita." Sabi n'ya at kinindatan ako. Malanding haliparot.
"Hoy! Anong kasal? Rinig kayo sa loob." Pagsasalita galing sa likudan ko. Si kuya pala.
"Ay, hello teh." Sabi n'ya at kumaway kay Yangyang.
"Sige, alis na'ko." Sabi ni Yangyang at ngumiti.
"Bye! Ingat!" Sigaw ko.
"Marami kang kailangang ikwento, Ms.Lee." Sabi ni kuya at hinatak ako sa loob ng bahay.
Bakit kailangang ikwento lagi...
YOU ARE READING
Chase •Liu Yangyang•
Fiksi Penggemar//COMPLETED// I love chasing...especially you, my love. The Neos series #3 By: Haeitsu