50

11 3 0
                                    

Klein's Pov

"Ala ala mo sa akin ay gumulo~" Pagkanta ni kuya Ten habang naghuhugas ng plato.

Nandito ako sa dorm ng Wayv dahil naisipan kong puntahan sila Bella. Maaga pa naman kaya ayos lang.

"Kahit bata pa ako~"

"Kahit bata pa ako."

Kanta nila ni Yangyang. May pa second voice.

"Mag hugas nalang kayo, pwede?" Sabi ni kuya Kun kaya naman natawa ako.

"Eto si hyung, panira." Sabi ni Yangyang na umiiling iling.

"Eh antagal n'yo dan, iilan lang naman yang hugasin." Sabi ni kuya Kun sakanila.

"Eh kung nagligpit ka kanina edi sana wala to dito." Sabi ni kuya Ten.

"Aba ka. Ako pa may kasalanan? Eh kayo nga nila Lucas yung kumain tas ako sisisihin mo?" Tuloy tuloy n'yang sabi.

"Ay, kami ba?" Tanong ni kuya Ten kaya agad naman s'yang binatukan ni kuya Kun.

Lumabas na ako ng kusina para umupo sa sofa. Wala naman akong gagawin sa kusina eh.

"Pre, diba yung ocean dito satin is mga nasa 4% ata? Basta yon."

"Oo. Basta hindi lalagpas sa 10% ganon."

"Pinagsasabi n'yo?" Tanong ko kay kuya Xiaojun at kuya Dery na naguusap tungkol sa ewan.

"Di mo alam yon? Antalino mo pa naman." Sabi ni kuya Xiaojun sakin.

"Matalino si Klein. Tanga lang kayo." Sabi ni kuya Winwin.

"Grabe ka naman, hyung!" Sabi ni kuya Dery.

"Eh pano n'yo nalamang 4% yung oceans dito sa mundo, ha?" Tanong n'ya. Pano nga?

"Eh nasa video lang naman yon! Ginaya lang namin! Grabe sa tanga." Sabi ni kuya Xiaojun at nagpeke ng iyak.

"Away kayo ng away. Buti pa si Bella, peaceful na naihi sa carpet." Sabi ko habang pinagmamasdan si Bella na umiihi dun sa carpet #proud

"Ay putangina." Sabi ni kuya Xiaojun at nilapitan si Bella.

"Kasama ba yung ihi ni Bella sa 4% na sinasabi n'yo?" Tanong ni kuya Winwin.

"Pakyu hyung." Sabi ni kuya Xiaojun na nililinis yung carpet.

Nakita ko naman sila Yangyang na lumabas na ng kusina. Tapos na siguro sila magbangayan.

"Beh, hindi ka pa uuwi?" Tanong sakin ni kuya Lucas. Kanina pa pala ako nandito. Pasensya na ho

"Ay, oo nga pala." Sabi ko at napatingin sa relo.

"Hatid ulit kita emz." Sabi ni Yangyang na nasayaw na parang ewan sa harap ko. Eh ano pa bang magagawa ko?

"Tara tara." Sabi ko at tumayo na.

"Ingat kayo. May dinosaur daw sa labas." Sabi ni kuya Ten.

"Di naman nag eexist yon ah?" Confused kong tanong.

"Anong tawag mo dito kay Dejun?" Tanong n'ya kaya natawa ako.

"Hyung, wala ako sa labas." Sabi ni kuya Xiaojun.

"Edi lumabas ka, wag kana babalik." Sabi n'ya kaya napa ngiting nanggigigil si kuya Xiaojun. 

"Alis na kami!" Sabi ko at kumaway sakanila.

Lumabas na kami ng dorm at nagsimula na maglakad. Alangan namang nakatayo lang kami sa labas nung pinto diba? Char

Chase •Liu Yangyang•Where stories live. Discover now