Chương 33 : Sau giấc mơ, có một miền của kí ức.

898 92 6
                                    

Một đời người rốt cuộc có bao nhiêu năm đây? Hai mươi, ba mươi, bảy mươi, một trăm? Hay thậm chí còn ngắn hơn thế - chỉ là một vài giây chớp nhoáng kể từ khi ta vừa mới chào đời?

Eshild thỉnh thoảng vẫn luôn mê mang trong những câu hỏi ấy. Có lẽ là do sống quá mệt mỏi, cũng có lẽ là cuộc đời của cô hình như cũng đã rất dài, có đôi lúc Eshild sẽ ngồi ngẩn người một chỗ, tựa như tách biệt hoàn toàn với thế giới ồn ào và vội vã xung quanh, tựa như trong cô đang chảy một dòng thời gian riêng biệt. Lạc lõng - đó là tất cả những gì mà Eshild cảm nhận. Giống như cả thế giới xung quanh cô đều đang chuyển động, tất cả mọi người đều sải bước vội vàng đi lướt qua cô như ngọn gió mát lành đầu hạ - dường như tất cả họ đều đã tìm được đích đến của đời mình, chỉ có riêng Eshild là vẫn đứng im ở nơi xuất phát - ngã tư đường - như đứa trẻ lạc mẹ mãi chẳng tìm được đường về nhà. Cuộc đời dài như một bộ phim đen trắng không có kết thúc khiến Eshild thấy mình như chết lặng. Lúc ấy cô chẳng biết phải làm gì, chẳng biết mình cần làm gì, cũng chẳng hiểu tại sao mình còn đang sống.

Sống để làm gì nhỉ?

Eshild tưởng như bản thân mình đã trường thành - ừ, theo đúng nghĩa đen - cả về thể xác lẫn tâm hồn. Khi linh hồn không còn hướng về những câu hỏi vô vọng như "Tôi là ai?", "Tại sao tôi lại sống?", "Tôi sống để làm gì?", Eshild ngỡ tưởng như mình đã bước ra khỏi vùng đất của "thơ ngây" - vùng đất dành riêng cho những đứa trẻ. Nhưng chao ôi, thì ra sau gần 30 năm của cuộc đời, cô vẫn là cô nhóc con bé tí tẹo luôn mờ mịt về tương lai như ngày ấy. Là điều gì đã khiến cho một kẻ vốn phải trưởng thành giờ vẫn cứ là một đứa trẻ to xác? Hay cụ thể hơn, là ai đã bảo bọc để cô nhóc con ngày ấy có thể mãi hồn nhiên đến tận giây phút hôm nay?

Ồ, rất nhiều người - Eshild phải bật cười khi nghĩ về đáp án đó. Một người giống như Eshild - thường là hình mẫu cho những cô nữ chính lạnh lùng cô độc, mạnh mẽ trong những quyển tiểu thuyết thỏa mãn mớ ảo tưởng của con người bình thường - lại là một cô nhóc con nhỏ bé nhận được quá nhiều những cánh tay nâng đỡ để trưởng thành, để giờ đây vẫn còn thơ ngây như thể chưa thể thoát ra từ cái "tôi" của quá khứ. Ban đầu là một người thầy, sau đó là những người tiền bối, ồ, và bây giờ là...

- Cô Eshild, vũ khí đã được chuyển đến quận Stohess rồi. - Giọng nói của một người đàn ông chừng 40 tuổi chợt cắt ngang dòng suy nghĩ của cô.

Eshild giật mình. Cô quay đầu qua nhìn người đàn ông kia một lúc, đôi mắt từ mơ màng dần dần đã có chút tiêu điểm hơn, rồi gật đầu :

- Tôi biết rồi.

Đôi tím mơ màng của Eshild dường như đã có thần hơn đôi chút.

Phải rồi, Eshild chợt nghĩ.

Sao cứ phải mãi trăn trở về những thứ tưởng chừng như vô định vậy chứ? Cứ sống đi thôi, sống theo mong ước của bản thân, được đến đâu thì hay đến ấy - để khi nằm lại tại nơi đất mẹ, sẽ chẳng còn gì là tiếc nuối.

Sống, để thực hiện một giấc mơ to lớn.

Giấc mơ của cả đời người.

Dẫu cho thân xác có tan tành, linh hồn có vỡ vụn, dẫu cho tất cả những gì còn lại chỉ còn là một vùng đất khô cằn và mục ruỗng, thì vẫn cứ hướng về giấc mơ ấy.

[ĐN Attack on Titan] Mắt tím và tóc đen [Đang edit lại]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ