Chương 6 : Ra chiến trường

3.1K 370 13
                                    

 Tất cả mọi thứ vẫn luôn trôi qua một cách thuận lợi, chớp mắt đã sắp đến ngày tốt nghiệp khóa huấn luyện thứ 104. Hay nói đúng hơn là do Haku và Eshild không can thiệp quá nhiều làm thay đổi cốt truyện, vậy nên chẳng có chuyện gì không ngờ tới xảy ra. Đây cũng gọi là một dạng "may mắn".

 Hôm nay là buổi luyện tập sử dụng bộ cơ động 3 chiều. Eshild chỉnh trang lại đầu tóc rồi cũng điều khiển bộ động cơ chém Titan giả.

 Tiếng rít gió cùng tiếng phả gas vẫn luôn vang lên bên cạnh. Cô thở dài một cái rồi nâng kiếm lên, ánh mắt trở nên sắc lẹm.

 Xoẹt.

 Chỉ với một đường kiếm di chuyển, cô đã chém được 2 vùng gáy, tốc độ khá cao, chắc phải cỡ 60km. Eshild giương mắt nhìn "thành quả", đôi mắt tím lại quay trở về một mảnh vô hồn lạnh lẽo. Vô cảm, nên không có ai hiểu được con người này đang nghĩ gì.

 ...

 Rào rào...

 Tiếng nước chảy xối xả trong phòng tắm. Eshild vuốt vuốt tóc, để cho những giọt nước đọng lại trên gương mặt mình. Cô mặc quần áo, cầm lấy cái khăn lau tóc rồi bước ra ngoài.

 Eshild mở cửa sổ, để cho gió lùa vào phòng, và cảm nhận hương vị tươi mát phảng phất trong không khí. Đây là một trong những việc làm mà cô thích nhất. Bởi điều đó giúp cho cô như được hòa vào thiên nhiên, nhận thức được mình đang sống, và lắng nghe tiếng trái tim đập trong lồng ngực một cách mãnh liệt hơn bao giờ hết.

 Bên cạnh cửa sổ có một bộ bàn ghế gỗ, Eshild ngồi xuống đó, lấy một quyển sách bìa xám ra đọc. Cô vén phần tóc bên trái ra sau tai. Từng hàng chữ trong quyển sách giống như có bùa mê, cô ngồi đọc chúng cho đến lúc hoàng hôn gần buông xuống.

 Eshild đứng dậy, mở tủ quần áo, lấy ra chiếc sơ mi trắng cùng bộ quân phục mặc vào. Cô chải lại mái tóc, xác định không có vấn đề gì thì đột nhiên thở dài một hơi. Đôi tay bắt lấy khóa cửa mở ra ngoài, khuôn mặt ngay lập tức lại trở nên lạnh nhạt, đôi mắt tím vẫn không có chút cảm xúc nào.

 Hôm nay là... ngày tốt nghiệp!

----------------

 Ánh sáng từ những ngọn đuốc chiếu lên quảng trường. Toàn bộ các học viên làm nghi lễ, đặt tay lên trái tim thể hiện sự trung thành của mình. Tiếng hô hào vang lên khắp vùng trời cùng khung cảnh tráng lệ. Mười người đứng đầu khóa học được vinh dự đứng thành một hàng ngang trước toàn thể các học viên. Bên tai mỗi người như văng vẳng một chất nhạc quốc ca hào hùng.

Hạng 1. Eshild

Hạng 2. Mikasa Ackerman

Hạng 3. Reiner Braun

Hạng 4. Berthlodt Hoover

Hạng 5. Annie Leonhardt

Hạng 6. Eren Yeager

Hạng 7. Jean Kirschtein

Hạng 8. Connie Springer

Hạng 9. Marco Bodt

Hạng 10. Sasha Browse

 Kết thúc nghi lễ, tất cả mọi người trở về phòng ăn và uống bia chúc mừng nhau. Eshild ngồi chống cằm ở một góc khuất, hoàn toàn không cho người khác cảm nhận sự hiện diện của cô trong không khí náo nhiệt này, giống như đã hòa mình vào một không gian tĩnh lặng. Một vài người gọi cô ấy là kẻ vô hình...

[ĐN Attack on Titan] Mắt tím và tóc đen [Đang edit lại]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ