Chương 18 : Quá khứ, nắng gắt (1)

1.8K 212 16
                                    

Năm 844.

Kể từ khi Titan xuất hiện, con người đã phải bao bọc phần lãnh thổ còn lại của mình bằng 3 bức tường thành cao lớn, tính từ ngoài vào trong, gồm thành Maria, thành Rose và thành Sina. Bên trong bức tường thành trong cùng chính là thủ đô, nơi tập trung mọi tiềm lực về kinh tế, chính trị cùng các hoạt động khác của con người. Ở rìa thành Sina, hàng hàng dãy dãy lâu đài xa hoa lộng lẫy nằm kế nhau, và những con người sống ở đây được đảm bảo một cuộc sống sung túc đến hết đời. Thế nhưng...

Tại cái nơi mà cuộc sống xa hoa tráng lệ ấy... mà không, phải nói chính xác hơn là chính vì có sự xa hoa tráng lệ ấy, mà lẩn khuất đâu đó vẫn có những góc tối. Bên dưới khu vực thị trấn, xung quanh thủ đô, thành phố ngầm rộng lớn - chính là một nơi như vậy.

Theo những tư liệu còn sót lại, nơi đây từng được xem xét để trở thành nơi trú ẩn cho loài người tránh khỏi thảm hoạ mang tên "Titan". Thế nhưng cuối cùng, việc di dân dừng hẳn, và phế tích thành phố đã trở thành sào huyệt cho các băng nhóm tội phạm và những người dân nghèo khổ.

Đến cả chính quyền cũng từ bỏ nơi này sau khi nó trở thành một bãi tệ nạn. Và bây giờ, lính Cảnh Vệ cũng rất ngao ngán mỗi khi phải đặt chân vào thành phố ngầm.

Levi sinh ra tại thành phố ngầm bẩn thỉu ấy. Và anh cũng là một tay côn đồ có tiếng tăm trong thành phố ngầm, cùng với 2 người bạn thân thiết là Farran và Isabel.

Nhưng hiện tại, Levi cùng với Isabel và Farran đang bị ép gia nhập quân Trinh Sát. Họ đã đồng ý, và lí do cho việc này là họ sẽ lấy các bằng chứng tham ô của một tên quý tộc chó má nào đấy. Đổi lại, họ sẽ được lên sống ở mặt đất.

Levi không phủ nhận điều kiện ấy thật hấp dẫn. Được sống dưới ánh mặt trời ấm áp là niềm mơ ước của những con chuột cống bẩn thỉu dưới thành phố ngầm.

...

Tổng bộ quân Trinh Sát

- Toàn quân chú ý!!! - Chỉ huy Keith Shadis hét to :

- Kể từ nay, 3 người này sẽ chiến đấu với chúng ta. Ba ngươi, tự giới thiệu bản thân mình đi

Levi im lặng một lúc lâu, liếc mắt về phía Erwin rồi trả lời :

- Tôi là Levi...

Isabel chỉ ngón cái vào mình một cách tự đắc :

- Tôi là Isabel Magnolia! Từ giờ xin nhờ mọi người giúp đỡ!!!

- Farran Church. Rất hân hạnh - Farran rất cố gắng hoà nhập với mọi người bằng một kiểu chào đúng chuẩn quân Trinh Sát, và kiểu chào đó sẽ đúng, nếu như trái tim anh ta nằm ở bên phải

- 3 người này sẽ được phân vào đội của phân đội trưởng Fragon. Fragon, nhờ anh trông coi họ nhé - Chỉ huy Keith Shadis ra lệnh

- Đội... Đội của tôi ạ? - Một người đàn ông tầm trên 30 tuổi hét lên

- Phân đội trưởng Erwin bận hỗ trợ việc giám sát việc chuẩn bị đội hình mới cho quân đoàn nên không thể lo hướng dẫn cho tân binh được. Rõ chứ?

- Đã rõ, thưa ngài!

Levi cảm thấy mọi chuyện thật vớ vẩn.

...

[ĐN Attack on Titan] Mắt tím và tóc đen [Đang edit lại]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ