Chương 20 : Quá khứ, ánh tím (1)

1.5K 215 23
                                    

Đã 2 tháng trôi qua kể từ sau cái chết của Farran và Isabel, và có rất nhiều chuyện đã thay đổi kể từ ngày hôm đó.

Điều đầu tiên, toàn đội Fragon, tức đội cũ của Levi đều đã bị Titan giết sạch trong cuộc trinh sát lần trước. Điều này đồng nghĩa với việc Levi và Ailynn, 2 thành viên sống sót sẽ phải chuyển đến đội khác.

Điều thứ 2, Levi phải chuyển đội, và đội mà anh gia nhập vào là đội của Erwin, một điều rất hiển nhiên khi mà việc anh ở lại quân Trinh Sát là mong muốn của Erwin. Anh ta cần một lưỡi gươm sắc bén để chiến đấu với Titan.

Đây cũng là mong muốn của Levi... Có lẽ vậy...

Điều thứ 3, thành viên còn lại của đội Fragon, Ailynn đã được chỉ định tham gia đội của Chad - 1 đội trưởng khác của quân Trinh Sát. Và theo cảm nhận của Levi, tên đội trưởng này chẳng tốt đẹp gì cho cam, mặc dù thực ra thì anh cũng chẳng khá hơn hắn là bao.

Con nhãi Hanji, 1 kẻ điên cũng thành viên của đội Erwin tỏ ra rất tiếc nuối khi không thể cùng chung đội với Ailynn, còn Ailynn thì chẳng có biểu hiện gì, chỉ lấy tay xoa đầu con nhãi 4 mắt rồi bỏ đi đâu đó.

Điều mà Levi thắc mắc là tại sao Erwin không thu nạp Ailynn vào đội của mình? Mặc dù cô ta có tỏ ra vẻ không nổi trội đi chăng nữa, nhưng theo suy nghĩ của Levi, cái đôi mắt xanh tinh tường của Erwin không thể không nhận ra cô ta khác thường, nhất là khi trong cuộc trinh sát lần trước cô ta đã dễ dàng hạ gục một con Titan to lớn để cứu Isabel. Mặc dù cô ta có nói là do ăn may, nhưng Levi cảm thấy mình có ngu mới tin vào điều đó. Đến cả một lời nói dối cho hẳn hoi cô ta cũng chẳng buồn mở miệng.

Levi cảm thấy có vẻ như cô ta đang lười biếng.

Hoặc có lẽ là anh đã nghĩ quá nhiều rồi.

Khi anh hỏi Erwin về vấn đề này, anh ta chỉ trả lời :

- Trước đây cô ta đã từng ở trong đội của tôi

Một câu trả lời thật ngắn gọn, nhưng có hàng ngàn thứ chúng ta có thể suy ra từ câu trả lời đó.

Nhưng Levi cũng chẳng buồn nghĩ nữa, anh nghĩ mình đã quan tâm đến một người chẳng thân quen gì quá mức bình thường rồi.

...

Thỉnh thoảng, Levi sẽ ngẩn người khi nhìn thấy bầu trời đêm lấp lánh những ánh sao sáng rọi.

Nó làm anh nhớ đến cái đêm mà anh và Isabel, Farran đã cùng nhau ngồi trên sân thượng.

Nhói...

Levi nghĩ rằng mình cần phải tập trung tinh thần hơn.

Thật phiền phức.

Levi nghĩ rằng mình sẽ ổn, kể cả có phải chiến đấu một mình đi chăng nữa.

...

Một buổi tối tĩnh lặng.

Phải 2 tháng nữa quân Trinh Sát mới tiếp tục cuộc thám sát tiếp theo. Vậy nên căn bản những người lính đều có thời gian nghỉ ngơi dài hơn một chút.

Levi bước trên chiếc cầu thang dẫn đến sân thượng. Và thật bất ngờ làm sao, khi anh mở cánh cửa gỗ đã có chút mục nát ra, điều đầu tiên anh thấy là bóng lưng của một ai đó, cùng với một mái tóc đen dài xoã sau lưng, và đôi cánh trắng xanh thì lấp ló sau mái tóc ấy.

[ĐN Attack on Titan] Mắt tím và tóc đen [Đang edit lại]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ