Chương 25 : Quá khứ, nụ cười (1)

1.1K 149 42
                                    

Có chú ngựa nâu chạy trên cao nguyên.

Ánh mặt trời rực rỡ.

Kìa cô gái trẻ,

Lướt nhanh trên cỏ, phi nhanh trong gió.

Bóng dáng em phóng khoáng tựa cánh chim kiêu hùng.

——————————

Trong khoảng thời gian này, quân Trinh Sát thật sự rất bận, ai nấy trong quân đoàn không đi nhanh thì cũng là chạy, làm gì cũng vội vội vàng vàng, kiểu như chỉ tiếc mỗi một ngày không đủ 48 tiếng cho họ làm việc.

Vài hôm nữa là đến cuộc trinh sát bên ngoài bức tường tiếp theo, vậy nên không lạ gì khi quân trinh sát phải làm việc nhiều hơn. Nhưng bận rộn đến mức chân không chạm đất như thế kia thì đúng là hiếm thấy, một người lính nào đó của quân Trú Phòng sau vài lần nhìn thấy cảnh tượng này đã không nhịn được mà hỏi một người bạn của anh ta trong quân Trinh Sát xem có chuyện gì.

Người bạn kia của anh ta sau một hồi ngập ngừng cũng trả lời, còn không quên dặn dò anh ta không được kể cho ai :

- Đợt này chỉ huy muốn dùng một đội hình mới để trinh sát nên mọi người phải luyện tập và chuẩn bị nhiều hơn.

Nói xong thì anh bạn kia cũng chạy đi mất, dáng vẻ hớt ha hớt hải, đến cả câu "lần sau gặp lại uống chút rượu nhé" cũng chưa kịp nói. Câu nói đó giống như là câu may mắn đối với quân Trinh Sát vậy, tại còn sống thì mới uống rượu được chứ. Người bạn kia của anh ta mỗi lần gặp mặt đều nói câu này để cầu bình an, vậy mà lần này chưa kịp nói đã chạy đi mất rồi.

Quân Trinh Sát thật sự đang rất bận, đây là kết luận của anh lính quân Trú Phòng trong lúc này.

...

Levi cũng không thật sự rõ thế nào được gọi là "bận" đối với quân Trinh Sát. Bởi người cần làm việc thì vẫn cứ làm việc, người cần nghỉ ngơi thì vẫn cứ nghỉ ngơi, và thời gian làm việc thực ra cũng chẳng khác mọi ngày là bao.

Lấy ví dụ là Erwin, trước kia anh ta ngồi làm việc trong phòng từ sáng đến tối, bây giờ thì cũng vẫn làm việc từ sáng đến tối. Người ra người vào cầm theo xấp giấy tờ trong phòng anh ta vẫn cứ đều đều.

Hay là chính bản thân Levi, mọi ngày anh đều dậy sớm, tập luyện, bây giờ cũng vẫn thế, dậy sớm rồi tập luyện. À, dạo này anh thậm chí còn uống thêm một tách trà vào mỗi sáng.

Trong chuyến Trinh Sát tiếp theo, phía chỉ huy đã quyết định sẽ dùng đội hình tầm xa, sử dụng pháo khói để liên lạc nhằm làm giảm thiệt hại xuống mức tối đa. Tất nhiên, đội hình này sẽ được cải tiến hơn so với lần trước, sau khi pháo khói lần trước đã không thể dùng được do trời mưa, và cơn mưa ấy đã cướp đi sinh mạng của hai người quan trọng nhất đối với anh. Vì việc này mà mọi người trong quân Trinh Sát phải làm việc nhiều hơn, nhưng nếu nói là bận đến mức chân không chạm đất thì Levi cảm thấy không phải.

Levi có nói việc này với Ailynn trong lúc họ ngồi ăn trưa với nhau. Sau khi nghe xong, Ailynn nhai hết thức ăn trong miệng, nuốt xuống, uống một ngụm nước rồi mới thong thả trả lời :

[ĐN Attack on Titan] Mắt tím và tóc đen [Đang edit lại]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ